“Quyết tâm cao, hành động nhanh, giải pháp tốt”

Thứ tư - 11/05/2022 19:28 103
“Quyết tâm cao, hành động nhanh, giải pháp tốt”
Là yêu cầu của TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa đối với các thành viên Ban chỉ đạo và Đảng ủy các xã trong thực hiện chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn huyện. Cuộc họp diễn ra vào chiều 10-5, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ đến tháng 5; phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu đã và đang được huyện đặc biệt quan tâm, bởi những lợi ích to lớn trên hầu hết các lĩnh vực. Huyện tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng thông tin, quản lý, vận hành ổn định. Từ đó, đưa vào sử dụng phục vụ hiệu quả công tác quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước và sự thuận tiện của nhân dân; tạo nền tảng để thực hiện đạt các mục tiêu đề ra. Đến nay, 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, xã, các trường học được cung cấp và sử dụng hộp thư điện tử. 80% các đơn vị đang triển khai nhập dữ liệu vào hệ thống các báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về tình hình kinh tế - xã hội; 40% các cuộc họp được tổ chức theo hình thức hội nghị trực tuyến từ cấp tỉnh, cấp huyện về các xã.
Phú Riềng đã và đang đầu tư hạ tầng số, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Phấn đấu 50% hộ gia đình, 100% các xã triển khai hạ tầng băng rộng cáp quang; tỷ lệ thuê bao di động sử dụng điện thoại thông minh đạt trên 75%.
Tuy nhiên, là giai đoạn đầu triển khai chuyển đổi số nên gặp nhiều khó khăn trong thực hiện. Nhiều công dân chưa có thiết bị; khả năng sử dụng phần mềm còn hạn chế dẫn đến ngại tiếp cận, sử dụng dịch vụ; nhiều nhiệm vụ triển khai thực hiện mới chưa có tiền lệ, các đơn vị chưa xác định, nhận thức được đầy đủ về các nhiệm vụ được giao, phần nào ảnh hưởng tới tiến độ triển khai…
Kết luận cuộc họp TUV-Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa mong muốn các thành viên Ban chỉ đạo và Đảng ủy các xã cần “Quyết tâm cao, hành động nhanh, giải pháp tốt” trong thực hiện chuyển đổi số. Các thành viên ban chỉ đạo cần bám sát các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của tỉnh để triển khai thực hiện; thường trực ban chỉ đạo cần liệt kê được các nội dung cần tập huấn và phương thức tập huấn; tăng cường đào tạo bồi dưỡng, kỹ năng chuyên; tham mưu đầu tư hạ tậng, đồng bộ trong chuyển đổi số. Cần chọn một xã làm điểm trong thực hiện chuyển đổi số. Đảng ủy các xã chỉ đạo, quan tâm chọn các giải pháp thiết thực phù hợp trong thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về chuyển đổi số, trong đó phát huy vai trò của mặt trận và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền./.
Vũ Nguyện





TUV - Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa kết luận buổi làm việc
Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay2,996
  • Tháng hiện tại163,058
  • Tổng lượt truy cập2,782,306
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây