Tính đến hết ngày 12-7, Phú Riềng đã giải ngân đạt hơn 29% kế hoạch tổng vốn giao

Thứ sáu - 15/07/2022 20:47 164
Tính đến hết ngày 12-7, Phú Riềng đã giải ngân đạt hơn 29% kế hoạch tổng vốn giao
Đó là kết quả mà Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam báo cáo với Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi tại buổi kiểm tra về tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 của huyện Phú Riềng diễn ra vào chiều 13-7, tại UBND huyện Bù Gia Mập. Lãnh đạo các sở, ngành liên quan và TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa cùng dự.
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam cho biết: Năm 2022, tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản và các chương trình mục tiêu quốc gia được ghi để thực hiện đầu tư công trên địa bàn hơn 422 tỷ đồng. Trong đó, vốn tỉnh quản lý hơn 175 tỷ đồng và vốn phân cấp huyện quản lý thực hiện đầu tư hơn 247 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 12-7, đã giải ngân hơn 124 tỷ đồng, đạt hơn 29% kế hoạch tổng vốn giao.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phú Riềng cũng đã nêu ra các giải pháp về tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát đẩy nhanh công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn. Đồng thời, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh bố trí thêm kinh phí 120 tỷ đồng vào kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 đối với công trình đường liên huyện Phú Riềng - Bù Đăng đã được bố trí hơn 60 tỷ đồng, vì dự kiến đến cuối năm 2022, công trình sẽ đạt 80% khối lượng.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đánh giá cao công tác vận động nhân dân hiến đất để thực hiện các dự án an sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, tiến độ thi công các công trình, dự án và giải ngân còn chậm so với các địa phương khác trong tỉnh. Đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện quyết liệt đôn đốc các chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án để hoàn thành tốt nhất trong công tác giải ngân vốn đầu tư công của năm 2022.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cũng thông tin về nguồn lực của tỉnh vẫn còn khá dồi dào để tiến hành giải ngân đối với các công trình, dự án đầu tư công theo kế hoạch của năm. Vì vậy, các đơn vị liên quan tham mưu phân bổ vốn, nhất là nguồn hỗ trợ từ Trung ương cho các chương trình mục tiêu quốc gia đến các công trình, dự án kịp thời đáp ứng nhu cầu về khối lượng để thực hiện giải ngân.


Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam báo cáo công tác giải ngân của huyện với đoàn công tác

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu kết luận tại buổi làm việc

 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay4,309
  • Tháng hiện tại122,482
  • Tổng lượt truy cập2,983,482
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây