02 XÃ PHÚ RIỀNG VÀ BÙ NHO HOÀN THÀNH CÔNG TÁC BẦU CỬ TRƯỞNG THÔN

Thứ ba - 28/06/2022 21:04 210
02 XÃ PHÚ RIỀNG VÀ BÙ NHO HOÀN THÀNH CÔNG TÁC BẦU CỬ TRƯỞNG THÔN
Trong 2 ngày 25 và 26/6/2022, 2 xã Phú Riềng và Bù Nho đã tổ chức thành công đợt bầu cử trưởng thôn trên địa bàn xã. Cụ thể xã Phú Riềng thực hiện tại 11 thôn và xã Bù Nho là 8 thôn.
Để công tác bầu cử chức danh trưởng thôn đạt kết quả cao, trong thời gian vừa qua Đảng ủy và UBND 2 xã đã tập trung chỉ đạo và triển khai quy trình bầu cử trưởng thôn theo đúng các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến các thôn. Tại các điểm bầu cử, phiếu bầu, hòm phiếu, danh sách các ứng cử viên và tài liệu phục vụ cho việc bầu trưởng thôn đều được niêm yết công khai, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri nghiên cứu, lựa chọn những người có uy tín, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, có năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ ở cơ sở vào chức danh trưởng thôn.
Những người trúng cử trưởng thôn là những người có uy tín, có trình độ và đặc biệt là có tâm huyết trong cộng đồng dân cư, được nhân dân tín nhiệm cao. Xã Phú Riềng có tỷ lệ cử tri đại diện hộ gia đình đi bầu so với danh sách niêm yết đạt trên 75%. Riêng đối với xã Bù Nho, đồng chí trưởng thôn Tân Long xin thôi ứng cử vì lý do sức khỏe. Trong khi hiệp thương chi bộ và cử tri đã lựa chọn giới thiệu nguồn mới là một đảng viên trẻ tuổi, có trình độ và nhiệt huyết, đó là anh Nguyễn Đình Tuấn sinh năm 1995. Sau khi tốt nghiệp THPT đã thi đậu vào trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2014 vì lý do cá nhân anh xin nghĩ học về tham gia lính nghĩa vụ công an trong thời gian 3 năm (kết nạp Đảng năm 2016 trong thời gian tham gia lính nghĩa vụ công an), đến năm 2017 xuất ngũ trở về địa phương và nhận nhiệm vụ Thôn đội trưởng, hỗ trợ ban thôn trong việc giữ gìn an ninh trật tự. Trong đợt bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 anh được giới thiệu tham gia ứng cử tại thôn Tân Long và được cử tri bầu làm Đại biểu HĐND xã Bù Nho, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Nhìn chung, công tác bầu cử trưởng thôn tại 2 xã Phú Riềng và Bù Nho đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo an toàn, nhân dân đã phát huy tốt quyền dân chủ của mình đi bầu đông đủ, đúng luật.  Bảo đảm sự đoàn kết thống nhất cao, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được ổn định trước, trong và sau bầu cử. Đặc biệt lựa chọn được những người đủ tiêu chuẩn, có năng lực hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và Nhân dân giao phó.


Hình ảnh tại một điểm bầu cử của xã Phú Riềng


Hình ảnh tại một điểm bầu cử của xã Bù Nho
 

Nguồn tin: Lê Hưng – Nguyễn Trang

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay15,818
  • Tháng hiện tại98,197
  • Tổng lượt truy cập2,959,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây