Hội nghị tổng kết Đề án nâng cao hiệu hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019-2022 xã Bù Nho

Thứ tư - 05/10/2022 22:14 111
Hội nghị tổng kết Đề án nâng cao hiệu hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019-2022 xã Bù Nho
Sáng ngày 5/10/2022, UBND xã Bù Nho tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019-2022. Dự, có ông Nguyễn Đình Quang - UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, các ban ngành đoàn thể xã cùng Trưởng thôn 8 thôn tham dự.
Công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn xã đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thông qua công tác này, các tranh chấp, mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ cộng đồng dân cư cơ bản được giải quyết một cách kịp thời, có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội ở cơ sở, hạn chế bớt tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo.


Ông Nguyễn Đình Quang - UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị
Hiện nay, trên địa bàn xã Bù Nho mô hình Tổ hòa giải thành lập theo thôn với cơ cấu từ 6 đến 12 thành viên, thành phần là: Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng hội phụ nữ, các Chi hội trưởng các đoàn thể thôn, Công An viên, Thôn đội trưởng và có một số người uy tín trong khu dân cư, 8/8 Tổ hòa giải với 61 thành viên. Để đảm bảo việc triển khai thực hiện có hiệu quả, từ khi Luật Hòa giải ở cơ sở có hiệu lực thi hành UBND xã đã tổ chức triển khai tuyên truyền đến nhân dân toàn xã được 08 cuộc với 240 người tham dự. Đồng thời, UBND xã đã linh hoạt tổ chức dưới các hình thức: lồng ghép việc phổ biến các văn bản luật với việc tổ chức sinh hoạt của các đoàn thể và các thôn, tổ chức 01 tháng/lần theo lịch sinh hoạt định kỳ. Sao gửi Luật Hòa giải và các văn bản hướng dẫn cần tuyên truyền phổ biến tới các đoàn thể và các thôn, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã; trên trang facebook “Bù Nho ngày mới”; nhóm Zalo của các thôn và tổ chức tuyên truyền lưu động.

Tổ hòa giải thôn Tân Bình phát biểu ý kiến tại hội nghị
Thông qua công tác hòa giải ở cơ sở đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân. Từ đó giúp cho nhân dân hiểu biết, tuân thủ và chấp hành đúng quy định của pháp luật. Tổ hòa giải trên địa bàn xã đã và đang phát huy hiệu quả trong việc giải quyết những vụ việc phức tạp, đặc biệt là các tranh chấp trong lĩnh vực đất đai hoặc là các tranh chấp khác phát sinh trong sinh hoạt cộng đồng giúp tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Nguồn tin: Dương Nga:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay5,342
  • Tháng hiện tại218,623
  • Tổng lượt truy cập2,837,871
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây