Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức phiên giao dịch tại xã Bình Sơn

Thứ sáu - 08/07/2022 21:03 118
Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức phiên giao dịch tại xã Bình Sơn
Ngày 07/07/2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Riềng tổ chức phiên giao dịch tại xã Bình Sơn để thu nợ 255 triệu đồng, thu lãi 129 triệu đồng; nhận tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn 76 triệu đồng; giải ngân cho 1 hộ vay vốn, số tiền 50 triệu đồng thuộc chương trình vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.
Đến ngày 07/07/2022, NHCSXH huyện đã ủy thác cho vay 5 chương trình tín dụng chính sách ưu đãi thông qua ba tổ chức chính trị xã hội với tổng dư nợ 11.676 triệu đồng. Đặc biệt, xã Bình Sơn là 1 trong 2 xã trên địa bàn huyện không có nợ quá hạn


Hình ảnh phiên giao dịch tại xã Bình Sơn
Cùng với việc cho vay ưu đãi, NHCSXH còn thực hiện nghiệp vụ tiết kiệm giúp bà con vay vốn có thể gửi tiền tiết kiệm để dành dụm đóng lãi, trả tiền nợ gốc khi đến hạn ngay tại nhà thông qua tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn. Đến nay, đã có 451 hộ vay thuộc 10 tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn xã đã tham gia gửi tiền với tổng số tiền là 859 triệu đồng.
Trong phiên giao dịch, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tổ chức họp giao ban với lãnh đạo UBND xã, lãnh đạo Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh xã cùng 10 tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn để nắm bắt và bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã nhằm thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.
Hoạt động giao dịch tạo điều kiện cho bà con nhân dân khó khăn trên địa bàn tiếp cận nhanh chóng nguồn vốn vay ưu đãi, tạo nguồn lực đầu tư phát triển sản xuất, tăng thu nhập, sửa chữa nhà ở từng bước vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

Nguồn tin: Huy Hoàng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay1,325
  • Tháng hiện tại83,704
  • Tổng lượt truy cập2,944,704
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây