Địa bàn dịch cấp độ 3 nhà hàng, quán ăn chỉ được bán mang về

Thứ năm - 06/01/2022 21:34 280
Ngày 3-1, UBND huyện ban hành công văn số 01/ UBND-VX về thực hiện công tác phòng, chống dịch theo cấp độ nguy cơ với dịch Covid-19.
Thực hiện công văn số 02/UBND-KGVX ngày 02/01/2022 cùa UBND tỉnh về việc phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bản tỉnh Bình Phước,  huyện Phú Riềng được phân loại cấp độ dịch Covid-19 là cấp độ 3. Trong đó, có 8 xã nguy cơ dịch cấp độ 3 (Long Tân, Long Hưng, Long Hà, Bình Tân, Bình Sơn, Phước Tân, Bù Nho và Phú Riềng); 2 xã cấp độ 2 là Long Bình và Phú Trung.
Nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch theo cấp độ nguy cơ với dịch Covid-19. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu:
UBND các xã căn cứ nội dung Công văn số 02/UBND-KGVX ngày 02/01/2022 thực hiên nghiêm túc các nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 366/KH-UBND ngày 15/12/2021. Trong đó lưu ý thực hiện:
Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thưc hiên nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19; nhất là Thông điệp 5K, khai báo y tế bằng phần mềm PC-Covid, quét mà QR-Code, tiêm đầy đủ vắc xin để đảm bảo an toàn phòng, chống dich; đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Riêng địa bàn cấp độ 3 đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định: Đối với hoạt động tâp trung trong nhà nếu đảm bảo điều kiện (100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19) thì số người tham dự không quá 70 người; nếu không đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 20 người. Đảm bảo diện tích tối thiểu 4m2/người. Đối với hoạt động ngoài trời, nếu đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 100 người; nếu không đảm bảo điều kiện kiện thì số người tham dự không quá 30 người.
Các hoạt động hiếu, hỉ phải có sự giám sát của chính quyền cấp cơ sở. Các chợ, Trung tâm thương mại tổ chức giãn cách mật độ mua, bán, điều tiết các ngành theo hướng giảm kinh doanh mặt hàng không thiết yếu. Nhà hàng, quán ăn, cơ sở bán hàng ăn uống, vỉa hè chỉ được bán mang về. Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo dừng hoạt động. Đối với cơ sở dịch vụ khác: Cơ sở làm tóc được hoạt động nhưng không quá 3 người trong cùng một thời điểm. Cơ sở làm đep, hát cho nhau nghe, cơ sở Karaoke, mát xa, trò chơi điện tử, internet dừng hoạt động.
Các trường học trên địa bàn huyện căn cứ Kế hoạch số 380/KH-UBND ngày 26/12/2021 của ỤBND tỉnh và Công văn số 02/UBND-KGVX ngày 02/01/2022 của UBND tỉnh để triển khai công tác dạy và học theo quy định. Đối với các trường THPT thực hiện công tác dạy và học theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo trong bối cảnh huyện Phú Riềng xếp loại cấp độ với dịch Covid-19 là cấp độ 3 (dạy và học trực tuyến) theo quy định.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các trường, báo cáo kết quả về UBND huyện theo quy định. Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã và cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn, nhât là địa bàn cấp độ 3 về thực hiện quy định phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay10,288
  • Tháng hiện tại138,310
  • Tổng lượt truy cập2,999,310
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây