HUYỆN PHÚ RIỀNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ.

Thứ hai - 02/10/2023 22:18 382
Sáng 29-9, UBND huyện Phú Riềng tổ chức Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) khu dân cư thuộc tổ 1, thôn 5, xã Long Tân. Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; Phó Chủ tịch UBDN huyện Lê Văn Chung, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị huyện, xã Long Tân và bà con nhân dân cùng dự.
Tình huống giả định: Đám cháy bùng phát tại nhà ở kết hợp kinh doanh gồm 1 tầng, 1 trệt của 1 hộ dân, có 3 người thoát được ra ngoài, 1 người còn lại bất tỉnh tại hành lang tầng 2. Đám cháy nhanh chóng lan sang 2 nhà lân cận, trong đó: 1 nhà có 4 người không mở được cửa cuốn thoát ra ngoài, nhà còn lại có 2 trẻ em, khóa cửa ngoài do người lớn đi vắng.
Những người thoát được ra ngoài nhanh chóng hô hoán và báo lực lượng chức năng, Tổ liên gia an toàn PCCC tập hợp các phương tiện đã được trang bị gồm bình chữa cháy, búa tạ, kìm cộng lực, thang.... để cứu người. Lãnh đạo xã, lực lượng PCCC dân phòng của xã, Công an huyện, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, các lực lượng khác như: Điện lực, y tế, phòng Kinh tế- Hạ tầng cùng với phương tiện chữa cháy... nhanh chóng có mặt cắt điện toàn tuyến, triển khai các phương án cứu người, sơ cứu nạn nhân; sơ tán tài sản; dập tắt đám cháy....
Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH và các lực lượng khác cùng 11 xe chữa cháy, xe chuyên dụng các loại đã đồng loạt phối hợp tác chiến. Sau một thời gian, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Buổi Diễn tập phương án PCCC&CNCH khu dân cư đã diễn ra thành công, đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các lực lượng chữa cháy tại chỗ. Đồng thời, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”; tuyên truyền kiến thức, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn, để người dân tự bảo vệ mình và cộng đồng dân cư. Lan tỏa tích cực của mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, giúp người dân hiểu và chủ động đăng ký tham gia mô hình tại nơi mình sinh sống./.



 
Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay12,151
  • Tháng hiện tại140,173
  • Tổng lượt truy cập3,001,173
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây