Phát huy vai trò của Hội chữ thập đỏ huyện Phú Riềng trong đảm bảo an sinh xã hội

Thứ sáu - 31/03/2023 13:02 134
Phát huy vai trò của Hội chữ thập đỏ huyện Phú Riềng trong đảm bảo an sinh xã hội
Bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, từ đầu năm 2023 đến nay các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện Phú Riềng đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Riềng có 13 cơ sở Hội xã và trường học với 178 chi hội. Toàn huyện có 5.298 hội viên; 15 hội viên Danh dự, 1.048 tình nguyện viên, 1255 thanh, thiếu niên CTĐ; 270 tình nguyện viên CTĐ; 01 Câu lạc bộ người hiến máu tình nguyện 50 hội viên; 01 đội Thầy thuốc tình nguyện 29  thành viên.


Hội Chữ thập đỏ huyện thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn với gia đình liệt sỹ bà Phạm Thị Dẫn, xã Phú Riềng
Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, Hội CTĐ và các tổ chức cơ sở hội trong toàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, cùng với đó là tích cực, chủ động phối hợp với tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo… Các phong trào của Hội đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.
Với phong trào “Tết Nhân Ái Xuân Quý Mão năm 2023” Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức chương trình Chợ tết Nhân Ái, vận động được 820 phần quà trị giá 481 triệu đồng và 28 suất học bổng trị giá 28 triệu đồng. Hội CTĐ các xã vận động được 3.879 phần trị giá hơn 2,4 tỷ đồng. Trao tặng 2 căn nhà tình thương cho gia đình ông Nguyễn Hữu Sang, xã Long Hà và gia đình bà Võ Thị Truyền, xã Bình Sơn với tổng trị giá 195 triệu đồng.  Ngoài ra, Hội CTĐ cấp cơ sở đã phối hp với các ban, ngành, đoàn thể vận động trên 1.500 phần quà với tổng trị giá trên 750 triệu đồng trao tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Với thông điệp: “ Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại” ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khoẻ cho chính người hiến máu. Các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đa dạng về hình thức nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và thu hút được đông đảo đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện. Từ đầu năm 2023 đến nay đã phối hợp với Trung tâm huyết học Bệnh viện Chợ Ry đã tổ chức vận động hiến máu tình nguyện được 02 đợt, thu về 918 đơn vị máu.
Triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hỗ trợ thường xuyên cho 174 địa chỉ với tổng trị giá hơn 118 triệu đồng.


Chương trình chia sẻ ni đau trợ giúp cho gia đình bà Nguyễn Thị Mai, thôn Phú Tâm, xã Phú Trung
Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn phối hợp với Hội Bảo trợ - Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước tổ chức 02 chương trình chia sẻ ni đau trợ giúp cho gia đình bà Nguyễn Thị Mai, thôn Phú Tâm, xã Phú Trung với số tiền hơn 135 triệu đồng và gia đình bà Nguyễn Thị Bình, thôn 4, xã Long Hà với số tiền hơn 168 triệu đồng. Hỗ trợ cho hộ gia đình ông Nguyễn Trường Nhựt có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 2 triệu đồng. Phối hợp với đoàn phật tử Tịnh xã Ngọc Định, Hội LHPN Phường Định Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tặng 150 phần quà cho đồng bào dân tộc tại 02 thôn Bù Tố và Bình Trung, xã Phước Tân với tổng trị giá trên 90 triệu đồng. Phối hợp với nhóm Bàn Tay nhân ái đến từ Bình Thuận tặng 230 phần quà cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cấp 30 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện với tổng trị giá 180 triệu đồng.
Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, công tác Hội và phong trào CTĐ trên địa bàn huyện Phú Riềng thời gian qua đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, tạo nên một dấu ấn mới, diện mạo mới của Hội CTĐ. Thời gian tiếp theo, Hội CTĐ trên địa bàn huyện Phú Riềng tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, gắn bó với người dân với phương châm thiết thực, hiệu quả. Phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp những người nghèo, người dễ bị tổn thương vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống; qua đó góp phần chung tay xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay16,111
  • Tháng hiện tại144,133
  • Tổng lượt truy cập3,005,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây