PHÚ RIỀNG: MƯA LỚN KHIẾN NHIỀU NGÔI NHÀ BỊ NGẬP.

Thứ ba - 03/10/2023 22:20 689
Trận mưa lớn kéo dài rạng sáng 30-9 đã làm cho một số khu vực trên địa bàn các xã Long Hà, Long Bình, Bù Nho, huyện Phú Riềng bị ngập gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Theo đó, trận mưa lớn kéi dài hơn 3 giờ đồng hồ đã làm khoảng 40 căn nhà của người dân sinh sống tại các thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho; thôn 1, xã Long Hà; thôn 2 và thôn 7 xã Long Bình bị ngập từ khoảng 0,3m đến 1m, một số tuyến đường bị chia cắt. Ngoài ra hàng chục ao cá bị ngập, ảnh hưởng nhiều diện tích cây trồng. các xã Bình Tân, Long Hưng bị ngập cục bộ nhưng nước đã nhanh chóng rút xuống. Đây là các khu vực ven suối, thấp trũng.
Một số người dân khu vực bị ngập cho biết, đây là lần đầu tiên nước dâng cao như vậy, các năm trước không bị ảnh hưởng nhiều như năm nay. Ngay từ sáng sớm lãnh đạo xã, các lực lượng dân quân, công an và người dân khu vực lân cận đã tập trung giúp các hộ bị ngập kê cao tài sản, di chuyển người già và trẻ m ra khỏi khu vực ngập.
Trước tình hình trên, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam đã chỉ đạo cho các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai huyện và các  đơn vị triển khai công tác trực ban, 10 xã phải theo dõi sát tình hình, xử lý kịp thời, không để xãy ra thiệt hại về người, hạn chế thiệt hại về tài sản, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa bão...
 Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Văn Chung cùng lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện, các phòng ban chuyên môn đã trực tiếp đến các khu vực bị ngập nắm bắt tình hình, chỉ đạo các lực lượng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân.
Lãnh đạo các xã Bù Nho, Long Hà, Long Bình ngay từ sáng sớm đã xuống các thôn, chỉ đạo lực lượng Công an xã, Dân quân thường trực, Dân quân tại chỗ, Ban thôn tập trung di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn, cắt điện, đồng thời, hỗ trợ dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc cho người dân khi nước rút.




Các lực lượng hỗ trợ người dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay2,153
  • Tháng hiện tại84,532
  • Tổng lượt truy cập2,945,532
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây