“Minh bạch - hiện đại - thuận tiện” trong tổ chức thực hiện của các cơ quan tư pháp để phục vụ tốt nhất cho nhân dân

Thứ tư - 11/05/2022 19:31 110
“Minh bạch - hiện đại - thuận tiện” trong tổ chức thực hiện của các cơ quan tư pháp để phục vụ tốt nhất cho nhân dân
Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy tại cuộc họp Ban chỉ đạo cải cách tư pháp huyện vào sáng 10-5. Cuộc họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng; phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2022.
Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp huyện đã kịp thời cụ thể hoá các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của Trung ương và của tỉnh đã đề ra; trình độ chuyên môn, lý luận chính trị của cán bộ có chức danh tư pháp từng bước được nâng cao. Công tác giám sát tiếp nhận, xử lý khiếu nại tố cáo luôn được kịp thời. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, ổn định; công tác điều tra, xử lý tội phạm, các hoạt động tố tụng điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo theo quy định… Hội nghị cũng thông qua các dự thảo Quyết định ban hành quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ của các thành viên Ban chỉ đạo. Theo đó, Ban chỉ đạo gồm 8 thành viên, đồng chí Bí thư Huyện ủy là Trưởng ban chỉ đạo.
Kết luận cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa yêu cầu cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường đổi mới công nghệ thông tin trong quản lý, theo phương châm: “Minh bạch - hiện đại - thuận tiện” trong tổ chức thực hiện của các cơ quan tư pháp để phục vụ tốt nhất cho nhân dân. Các cơ quan tư pháp cần tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ mang tính chuyên sâu, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân viên. Phòng Tư pháp cần nhận định những kết quả đạt được trong đó bám sát vào nhiệm vụ của từng ngành; nêu bật được những kết quả đạt và chưa đạt của các đơn vị. Thời gian tới, căn cứ chương trình ban chỉ đạo, các cơ quan tư pháp cần chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện. Tăng cường tuyên truyền pháp luật bằng nhiều hình thức, trong đó cần phối hợp với mặt trận và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền./.


Bí thư Huyện ủy kết luận cuộc họp
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay6,690
  • Tháng hiện tại89,069
  • Tổng lượt truy cập2,950,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây