Hội LHPN xã Bình Sơn phối hợp “Tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em” tại các Trường TH&THCS.

Thứ hai - 30/05/2022 20:40 93
Hội LHPN xã Bình Sơn phối hợp “Tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em” tại các Trường TH&THCS.
Nhằm trang bị cho các em học sinh có kỹ năng phòng chống đuối nước, đẩy lùi tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, Ngày 27/5/2022, Hội LHPN xã Bình Sơn phối hợp với Đoàn xã, Trường TH&THCS Bình Sơn, “Tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em” cho hơn 260 học sinh và 100% giáo viên tiểu học và trung học cơ sở xã Bình Sơn.
Tại đây, các em học sinh và giao viên nhà trường đã được nghe đồng chí Thạch Thị Thuỳ Dương – Cán bộ Tỉnh Đoàn cung cấp kiến thức về phòng, tránh đuối nước, cách xử lý khi gặp người bị đuối nước và kỹ năng sơ cấp cứu đuối nước, các giải pháp phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; các phương pháp: cứu đuối nước, giải thoát khi người bị rơi xuống nước. Đặc biệt, đồng chí còn hướng dẫn cho học sinh nhận biết thế nào là xâm hại tình dục trẻ em, đối tượng xâm hại, các mức độ xâm hại tình dục, tác hại của việc xâm hại tình dục, các quy tắc phòng chống nguy cơ bị xâm hại, những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, cách xử lý khi bị xâm hại…Đây là những nội dung cần thiết trang bị cho các em trước khi bước vào kỳ nghỉ hè sắp tới.
Tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh được tham gia trò chơi hấp dẫn, trả lơi các câu hỏi lý thú, nhằm giải tỏa căng thẳng sau thời gian dài học tập, và kì thi cuối năm. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm hạn chế và phòng tránh tai nạn đuối nước, xâm hại cho trẻ em.


Các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi và trả lời các câu hỏi.
 

Nguồn tin: Vương Liên:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay3,998
  • Tháng hiện tại59,766
  • Tổng lượt truy cập2,920,766
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây