Bình Phước: Tăng cường bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19

Thứ tư - 16/02/2022 08:50 86
Bình Phước: Tăng cường bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19
UBND tỉnh Bình Phước ban hành Công văn 299/UBND-KGVX về việc tăng cường các hoạt động nhằm bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên rà soát, theo dõi danh sách người thuộc nhóm nguy cơ, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 trên địa bàn, chú ý đến đối tượng không có hộ khẩu tại địa phương, thường xuyên di chuyển…


Bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi trong đại dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Cao Tú
Tiếp tục thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người thuộc nhóm nguy cơ và người sống chung, người cùng gia đình; chủ động xét nghiệm các trường hợp có một trong các triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở... Tần suất xét nghiệm thực hiện trên cơ sở cấp độ dịch để đảm bảo việc tầm soát, phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Khuyến khích, hướng dẫn người dân thuộc nhóm nguy cơ tự làm xét nghiệm nhanh, khai báo kết quả cho trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn theo dõi, điều trị kịp thời, đúng quy định.
Bên cạnh đó, tăng cường rà soát những người thuộc nhóm nguy cơ và người sống chung, người cùng gia đình chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19; tăng cường truyền thông nhằm thuyết phục và nhanh chóng hướng dẫn người dân đến cơ sở y tế gần nhất để được tiêm vắc xin.
Căn cứ cấp độ dịch và tình hình thực tế của địa phương để duy trì hoặc thành lập thêm các tổ chức hỗ trợ người thuộc nhóm nguy cơ cao như: Trạm y tế lưu động, tổ Covid-19 cộng đồng, nhóm Zalo tư vấn, hỗ trợ người thuộc nhóm nguy cơ (đảm bảo mỗi xã, phường, thị trấn có tối thiểu 1 nhóm Zalo tư vấn, hỗ trợ)…
Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế ban hành hướng dẫn cụ thể về tần suất xét nghiệm cho người thuộc nhóm nguy cơ và người sống chung, người cùng gia đình trên cơ sở cấp độ dịch để các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện. Tăng cường tập huấn, hướng dẫn các tổ chức hỗ trợ, người sống chung, người cùng gia đình về phòng chống dịch Covid-19; chăm sóc, điều trị Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm (nguồn "Bình Phước Online")

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay5,884
  • Tháng hiện tại88,263
  • Tổng lượt truy cập2,949,263
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây