Phú Riềng họp mặt chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín tiêu biểu

Thứ năm - 03/03/2022 21:34 107
Phú Riềng họp mặt chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín tiêu biểu
Sáng ngày 3/3, Huyện ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN huyện Phú Riềng tổ chức họp mặt chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện năm 2022. Đồng chí Phạm Hồng Công, UVBTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện chủ trì buổi gặp mặt.
Huyện Phú Riềng hiện có 19 DTTS sinh sống, với gần 2.608 hộ, 11.776 nhân khẩu, chiếm 12,6% dân số của huyện. Toàn huyện có 28 già làng, người có uy tín, 4 tổ chức tôn giáo với hơn 20,4 ngàn tín đồ. Thời gian qua, các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương; cùng với nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các hoạt động an sinh xã hội. Trong năm, các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo ủng hộ 5 tấn hàng hóa phòng chống dịch, trồng 1.300 cây xanh; giúp nhau phát triển kinh tế bằng hình thức góp vốn xoay vòng, cây, con giống với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; xây dựng 21 căn nhà đại đoàn kết.
Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Phú Riềng cũng thông báo nhanh một số kết quả nổi bật của huyện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xóa đói giảm nghèo, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong năm 2021 và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.
Các vị chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín vui mừng trước những thành tựu mà huyện Phú Riềng đạt được trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới, huyện tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện xây dựng cơ sở hạ tầng, giải quyết tốt chế độ chính sách, đẩy mạnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Dịp này, UBND huyện và Uỷ ban MTTQ huyện đã trao quyết định và khen thưởng cho 13 vị chức sắc, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc năm 2021.


Đồng chí Phạm Hồng Công, UVBTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các chức sắc, già làng, người có uy tín

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện+ Nguyễn Diễm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay705
  • Tháng hiện tại118,878
  • Tổng lượt truy cập2,979,878
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây