Phú Riềng: Trang thông tin điện tửhttps://phurieng.binhphuoc.gov.vn/uploads/phurieng/quochuy.png
Thứ sáu - 18/04/2025 16:19
Ngày 17-4, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Văn Chung cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị huyện, xã Bình Sơn đã có buổi làm việc với Thị xã Phước Long về công tác sắp xếp đơn vị hành chính. Phía Thị xã Phước Long, TUV, Bí thư Thị ủy Huỳnh Thị Thùy Trang và lãnh các phòng, ban, đơn vị cùng dự. Theo chủ trương của tỉnh, dự kiến sau khi sắp xếp đơn vị hành chính sẽ thành lập Phường Phước Bình trên cơ sở nhập 4 đơn vị hành chính cấp xã, phường gồm: xã Bình Sơn, thuộc huyện Phú Riềng hiện nay và xã Long Giang, Phường Long Phước, Phường Phước Bình thuộc thị xã Phước Long, đặt trụ sở làm việc tại Trung tâm hành chính Thị xã Phước Long hiện nay.TUV, Bí thư Thị ủy Phước Long Huỳnh Thị Thùy Trang phát biểu tại buổi làm việc.Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Văn Chung phát biểu tại buổi làm việc. Tại buổi làm việc, TUV, Bí thư Thị ủy Phước Long Huỳnh Thị Thùy Trang cho rằng việc sắp xếp đơn vị hành chính hướng đến sự phát triển chung của đất nước, lấy lợi ích của nhân dân là then chốt, đồng chí mong muốn 2 địa phương tiếp tục phối hợp thực hiện các bước trong việc bàn giao và tiếp nhận, đồng thời kết thừa và phát huy những thế mạnh của địa phương; xã Bình Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu đúng về sự cần thiết và mục tiêu lớn trong việc sắp xếp, đơn vị hành chính. Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Văn Chung đề nghị xã Bình Sơn tăng cường phối hợp với thị xã Phước Long thực hiện các bước, đẩy nhanh tiến độ việc lấy ý kiến trong nhân dân về việc sắp xếp đơn vị hành chính; tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, kịp thời tham mưu, giải quyết những đề xuất chính đáng, phù hợp với tình hình mới. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay khối lượng công việc khá lớn, tuy nhiên xã Bình Sơn phải tiếp tục duy trì, thực hiện hiểu quả nhiệm vụ chuyên môn, không để đình trệ; khẩn chỉnh lý hồ sơ, tài liệu, sẵn sàng cho công tác bàn giao.