Huyện ủy Phú Riềng lắng nghe ý kiến của MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội.

Thứ tư - 26/10/2022 21:06 132
Huyện ủy Phú Riềng lắng nghe ý kiến của MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội.
Sáng 25-10, Huyện ủy Phú Riềng đã tổ chức Hội nghị lắng nghe ý kiến của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội. TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện Phạm Hồng Công đồng chủ trì Hội nghị.
10 tháng năm 2022, tình hình đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện cơ bản được duy trì ổn định. Cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân tiếp tục tin tưởng, chấp hành đường lối, chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và phòng, chống dịch Covid-19. Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, chức sắc, tín đồ cơ bản ổn định, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, tổ chức các ngày lễ trọng của tôn giáo theo hướng dẫn của chính quyền các cấp gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp tục được cấp ủy, chính quyền quan tâm chăm lo gắn với xây dựng Nông thôn mới và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo MTTQ, các hội, đoàn thể huyện, xã đã kiến nghị nhiều vấn đề: hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, bình đẳng giới; việc đoàn kết, tập hợp thanh niên gặp nhiều khó khăn; Cần có giải pháp để duy trì các mô hình kinh tế nông nhiệp ở địa phương. Mong muốn Huyện ủy, UBND huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các hội đoàn thể cấp xã; đề nghị Công an huyện phối hợp với Hội cựu chiến binh xã Phú Riềng tuyên truyền luật an toàn giao thông. Cần có định hướng vùng miền, có cơ chế, tạo điều kiện để các hợp tác xã phát triển bền vững; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự. Mong muốn được hỗ trợ kinh phí để triển khai các hoạt động về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ; chú trọng phát triển đảng viên là hội viên Phụ nữ; tăng cường tập huấn công nghệ thông tin cho các hội, đoàn thể....
Sau khi Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam phân tích một số vấn đề. TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa đề nghị: cấp ủy Đảng, chính quyền cần quan tâm phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện cho MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội hoàn thành nhiệm vụ được giao; MTTQ từ huyện đến cơ sở, nhất là ở thôn, thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị chính đáng của đoàn viên, hội viên, nhân dân để kịp thời phản ánh đến cấp ủy Đảng, chính quyền chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết sớm, ngay tại cơ sở. Phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội để tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Ứng dụng công nghệ thông tin, linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động; MTTQ và các đoàn thể bám sát cơ sở; phát triển các phong trào cả bề sâu lẫn bề rộng, tạo sự lan tỏa trong thôn, khu dân cư.
Dịp này các ông Lê Hoàng Anh, Lê Viết Cương đã trao tặng 4 căn nhà tình thương trị giá 400 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Riềng; ông Phạm Đình Hảo và ông Đặng Thế Công trao tặng Ban Chỉ huy quân sự huyện số tiền 30 triệu đồng  thực hiện an sinh xã hội.


Lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ VN huyện Phú Riềng chủ trì Hội nghị.

TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam lắng nghe ý kiến của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội.

UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện Phạm Hồng Công báo cáo tình hình hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Bình kiến nghị được hỗ trợ vốn để phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Hưng phát biểu ý kiến.

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Tân đề nghị được hỗ trợ kinh phí cho phụ nữ khởi nghiệp.
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay10,452
  • Tháng hiện tại231,239
  • Tổng lượt truy cập2,850,487
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây