Hội nông dân xã Bù Nho tổ chức Tham quan mô hình trồng điều, cao su kết hợp nuôi gà thả vườn

Thứ năm - 16/03/2017 22:58 184

 

Sáng ngày 15/3 Hội nông dân xã Bù Nho tổ chức tham quan mô hình trồng điều, cao su kết hợp nuôi gà thả vườn của gia đình ông Hà Thanh Thuẫn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội giúp hội viên nông dân học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế.
Tham quan mô hình có Đ/c Phạm Duy Chinh – PCT UBND xã; đại diện các ban ngành, đoàn thể cùng các chi hội nông dân của xã.

Tại điểm tham quan hội đã thăm khu vườn với diện tích 36 ha trồng điều, cao su xen kẽ trồng xà cừ, kết hợp nôi gà thả vườn. Với diện tích 16 ha trồng điều gia đình ông vừa chăm sóc từ những kinh nghiệm tích lũy được vừa áp dụng khoa học kỹ thuật sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, xử lý ra hoa điều ba đợt khác nhau đã giúp gia đình ông hàng năm đều đạt năng suất cao 30 tấn một năm; Diện tích cao su dang cho khai thác là 8 ha sản lượng và hàm lượng cũng rất cao, bình quân 450 cây cho sản lượng 75-80 lít đạt hàm lượng 38,7;  Kết hợp nuôi gà thả vườn là 25 ngàn con giá bán trung bình 80-82 ngàn đồng một con và 10 nghìn cây xà cừ.

Với mô hình trồng điều, cao su kết hợp nuôi gà thả vườn hàng năm gia đình ông thu lợi nhuận rất cao. Ngoài ra ông còn thành lập Công ty phân bón Hudavil tại thôn Tân Phú xã Bù Nho.
Sau khi tham quan Hội tổ chức tọa đàm tại Hội trường xã, các chi hội nông dân đã được ông trả lời cũng như hướng dẫn cách chăm sóc vườn điều, cao su kết hợp nuôi gà thả vườn đạt hiệu quả kinh tế cao. Ông cũng đề xuất với chính quyền địa phương tổ chức nhiều hơn nữa những buổi thảo luận, tranh luận có sự tham gia của các nhà doanh ngiệp, nhà khoa học cùng với nhân dân trong xã nhằm giúp nhân dân có kỹ thuật chăm sóc cây và phát triển kinh tế.

Tác giả bài viết: Dương Nga

Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay565
  • Tháng hiện tại118,738
  • Tổng lượt truy cập2,979,738
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây