Triển khai thực hiện chương trình vận động và giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2020

Thứ sáu - 17/02/2017 23:30 292
Với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về an toàn thực phẩm (ATTP) của mỗi cá nhân, từng hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư; tạo chuyển biến căn bản trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, UBND huyện vừ ban hành kế hoạch số 28, ngày 15/2/2017,về việc triển khai thực hiện chương trình vận động và giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2020. Kế hoạch đã đề ra mục tiêu cụ thể hàng năm. Theo đó đến năm 2020: 90% người sản xuất, chế Biến, kinh doanh thực phẩm, 95% người quản lý, 80% người tiêu dùng có kiến thức và thực hành đúng về ATTP. 100% xã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động và kiểm tra, giám sát ATTP. Tất cả các xã được công nhận nông thôn mới phải đạt tiêu chí ATTP.

Kế hoạch nhằm tạo dư luận xã hội mạnh mẽ, cổ vũ, biểu dương và nhân rộng các điểm hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, kiên quyết phê phán và xử lý theo quy định của pháp luật, những hành vi sản xuât, kinh doanh thực phẩm không an toàn. Để đạt mục tiêu đã đề ra, cần có sự tham gia hưởng ứng của toàn xã hội, là nội dung trọng tâm của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, ATTP là tiêu chí phát triển kinh tế - xã hội của các cơ quan, đơn vị và các địa phương.

Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc và tổ chức đoàn thể các cấp; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thanh tra, kiểm tra việc thực hiện những quy định của pháp luật về ATTP. Đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp tục phổ biến Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thực hiện, kiến thức về ATTP đối với tất cả các nhóm đối tượng (quản lý, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng).

Tổ chức các buổi nói chuyện, tập huấn những kiến thức cơ bản về: Lựa chọn, bảo quản thực phẩm, phòng chống ngộ độc và các bệnh truyền qua thực phẩm cho cộng đồng, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, thái độ của người tiêu dùng, chủ động không sử dụng các thực phẩm không đảm bảo chất lượng./.

Tác giả bài viết: Đức Trọng
Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay4,648
  • Tháng hiện tại149,223
  • Tổng lượt truy cập3,010,223
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây