CHÙA THANH HÙNG XÃ PHÚ TRUNG TỔ CHỨC ĐẠI LỄ VU LAN BÁO HIẾU

Thứ năm - 07/09/2023 10:56 256
Sáng ngày 6/9 (nhằm ngày 22/7 âm lịch), Chùa Thanh Hùng, xã Phú Trung trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu.
Về dự Đại lễ có Ông Đỗ Phước Long-PBTT Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã; Ônh Lê Văn Phương- Phó Bí thư -Chủ tịch UBND xã; Ông Nguyễn Anh Đức- Chủ tịch UBMTTQVN xã, cùng đại diện các ông bà là Trưởng ban, ngành, đoàn thể xã và đông đảo tăng ni, phật tử, bà con nhân dân trong và ngoài địa bàn xã Phú Trung cùng dự.


Văn nghệ tại buổi lễ
Trong không khí thành kính, ấm áp và đầy hoan hỉ của ngày đại lễ, mọi người được lắng nghe về ý nghĩa mùa Vu Lan. Lễ Vu lan - rằm tháng Bảy là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp có từ lâu đời của người Việt Nam, là dịp để con cháu tỏ lòng hiếu kính với cha mẹ, ông bà, tổ tiên, đấng sinh thành và những người thân đã khuất, bày tỏ lòng tri ân báo hiếu của con cháu với các bậc tiền nhân.
Tại buổi lễ Vu Lan Báo hiếu, các nghi thức báo hiếu được thực hiện như: Dâng hoa cúng dường; nghi thức Bông hồng cài áo; Tụng Sám Vu Lan cầu siêu. Thiêng liêng nhất là nghi thức cài hoa hồng cho các chư tôn Đức và toàn thể Phật tử đến dự lễ Vu Lan.


Ông Lê Văn Phương thay mặt Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã Phú Trung tặng hoa chúc mừng
Nhân dịp này thay mặt Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã, ông Lê Văn Phương cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng cho Đại lễ, ghi nhận sự đóng góp của các Tăng ni, Phật tử trong công tác an sinh xã hội của địa phương và thể hiện sự quan tâm, gắn kết giữa chính quyền địa phương với hoạt động tín ngưỡng tôn giáo.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay6,557
  • Tháng hiện tại134,579
  • Tổng lượt truy cập2,995,579
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây