Chị Lê Thị Luyện: Chi hội trưởng phụ nữ “Đảm việc nước, giỏi việc nhà”.

Thứ sáu - 11/11/2022 23:26 263
Chị Lê Thị Luyện: Chi hội trưởng phụ nữ “Đảm việc nước, giỏi việc nhà”.
Không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình, chị Lê Thị Luyện, thôn 7, xã Long Tân còn được nhiều người biết đến là tấm gương chi hội trưởng Hội  phụ nữ năng động, nhiệt huyết, tận tâm giúp đỡ chị em tại địa phương.
Nhận xét về chị Luyện, Bà Hoàng Thị Điều, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Tân cho biết“Thời gian qua, chị em trong Ban chấp hành hội LHPN xã rất nhiệt tình tham gia công tác Hội, từ phòng chống Covid-19, phòng chống tội phạm, vệ sinh môi trường, sạch mọi nơi, đẹp mọi chỗ. Điển hình như chị Lê Thị Luyện, Chi hội trưởng phụ nữ thôn 7, tuy đường xá xa sôi nhưng chị rất nhiệt tình tham gia công tác, phong trào của Hội, vận động hội viên, xây dựng đường làng ngõ xóm, phát triển hội viên, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình và chăn sóc các cháu nhỏ”.
Từ năm 2018, chị Lê Thị Luyện, được chị em hội viên thôn 7, xã Long Tân tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ thôn. Là một thôn đặc thù, cách xa trung tâm xã, chủ yếu là đất vườn, rẫy nhà dân thường ở cách xa nhau, nhiều hộ mới chuyển từ địa phương khác đến, nên rất khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên, hệ thống loa truyền thanh không thể phủ khắp, nên khi nhận trọng trách ấy, chị Luyện luôn trăn trở làm sao để đưa phong trào của Hội đi lên và xây dựng tổ chức Hội phải thật vững mạnh.
Trò chuyện với phóng viên, chị Lê Thị Luyện chia sẻĐi từ trong thôn ra trung tâm xã là hơn 10km, bà con rất khó khăn, cũng vì tâm huyết mà tôi nhận nhiệm vụ này để chị em được tiếp cận với các chương trình, mô hình ở cấp trên triển khai về sản xuất, cây giống, trồng chọt.... giúp các chị được nắm bắt, có điều kiện đầu tư sản xuất. Các phong trào thể dục, thể thao, câu lạc bộ dân vũ chị em cũng tham gia rất nhiệt tình, đời sống của chị em tốt dần lên, được tiếp cận với mọi sự phát triển chung của xã hội”.
Hơn ai hết, chị Luyện hiểu rằng muốn đưa phong trào Hội đi lên thì trước hết phải giúp chị em hội viên vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Bằng sự tận tụy với công việc, chị đã tích cực phối hợp với các đoàn thể trong thôn, “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội, đặc biệt là các chương trình, dự án, các mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao để chị em hội viên cùng tham gia thực hiện. Vì là thôn đặc thù, dân cư thưa, nên Chi hội Phụ nữ thôn 7 chỉ có 45 hội viên. Khi đã thu hút được chị em tham gia sinh hoạt Hội, chị Luyện tiếp tục vận động hội viên đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và các chương trình trọng tâm do Hội cấp trên phát động... để chị em nhận thấy được ý nghĩa và sự cần thiết tham gia tổ chức Hội, từ đó sẽ gắn bó và nhiệt huyết hơn.
Hiện chi hội đã xây dựng Qũy hội được 42 triệu đồng, cho 8 chị vay vốn xoay vòng. Hàng năm vào dịp tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi, Chi hội phụ nữ thôn phối hợp với các đoàn thể tổ chức chương trình vui chơi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Năm 2021, chị Luyện cùng với Ban thôn vận động hội viên, nhân dân hiến đất làm đường, tu sửa đường xuống cấp với tổng số tiền 290 triệu đồng. Vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 20 triệu đồng sửa nhà cho hội viên phụ nữ khó khăn. Riêng thời điểm dịch Covid 19 bùng phát, Chi hội phụ nữ thôn 7 đã hỗ trợ hội viên khó khăn số tiền 15 triệu đồng, vận động được 130kg gạo, hơn 2 triệu tiền mặt và rất nhiều rau, củ, nhu yếu phẩm để hỗ trợ vùng tâm dịch. Vì địa bàn rộng, thời điểm bùng dịch Covid-19, có nhiều trại heo đang xây dựng, nhiều người nhập cư từ nơi khác đến làm công trình, nên công tác kiểm soát dịch bệnh khó khăn, cá nhân chị Luyện đã cùng các lực lượng tham gia trực chốt 52 ngày liên tục. Địa bàn rộng, công tác tuyên truyền khó khăn là thế, nhưng bằng tinh thần, trách nhiệm của một chi hội trưởng, với các hình thức phù hợp, chị Luyện đã vận động, tuyên truyền hội viên thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến nay, hầu hết các hội viên phụ nữ thôn 7 và người thân trong gia đình đã tiêm đủ mũi 3, mũi 4.
Không những tròn vai một Chi Hội trưởng phụ nữ nhiệt huyết, chị Luyện còn là một người vợ, một người mẹ đảm đang, thực hiện tốt việc nuôi dạy con cái, cùng chồng chăm chỉ làm ăn nên kinh tế gia đình chị Luyện cũng rất khá giả. Từ những kết quả trên, nhiều năm nay, chị Luyện luôn được Hội liên hiệp Phụ nữ các cấp ghi nhận và biểu dương, khen thưởng./.


Chị Lê Thị Luyện- Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 7 (bìa trái) trao đổi công việc với Chủ tịch Hội LHPN xã Long Tân.

Chị Lê Thị Luyện- Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 7 (bìa phải) trao kinh phí hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay5,451
  • Tháng hiện tại87,830
  • Tổng lượt truy cập2,948,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây