“DÂN ĐỒNG THUẬN- RỘNG LÒNG ĐƯỜNG”.

Thứ ba - 29/08/2023 14:18 832
“DÂN ĐỒNG THUẬN- RỘNG LÒNG ĐƯỜNG”.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường liên xã Long Hưng đi Long Bình đang được huyện Phú Riềng, xã Long Hưng triển khai quyết liệt với nhiều giải pháp. Dân vận được xem là giải pháp “mềm”, đi trước mở đường góp phần thúc đẩy công tác giải phóng mặt bằng sớm “cán đích” để tiến tới khởi công tuyến đường đúng tiến độ vào ngày 1-9-2023, đây là công trình của huyện Phú Riềng chào mừng ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Đường Liên xã Long Hưng đi Long Bình hiện hữu được xây dựng từ rất lâu nên đã xuống cấp, hư hỏng nhiều đoạn, mặt đường hẹp gây khó khăn cho việc đi lại. Dự án nâng cấp, mở rộng đường liên xã Long Hưng đi Long Bình là dự án nhóm C, với chiều dài tuyến trên 8,5km, đầu tuyến từ trường Mẫu giáo Long Hưng, cuối tuyến đến thôn 11, xã Long Bình, có 182 thửa đất của người dân ở các thôn: 2, 3 và thôn 10 xã Long Hưng ảnh hưởng dự án với diện tích khoảng 3.500m2.
Với phương châm “Dân biết- dân bàn- dân làm- dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, thời gian qua, đối với tất cả các dự án đường giao thông, huyện Phú Riềng đều tổ chức họp dân lấy ý kiến trước khi triển khai. Buổi họp dân lấy ý kiến thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường liên xã Long Hưng đi Long Bình diễn ra từ giữa tháng 6-2023 do Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam trực tiếp chủ trì, thông tin và trao đổi về dự án; qua đó đã nhận được sự đồng thuận rất cao, nhiều ý kiến của người dân mong muốn dự án sớm được triển khai. Chính vì vậy, khi nhận được thông báo của xã Long Hưng, các hộ dân đã nhanh chóng tự giải tỏa để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công đúng tiến độ. Đặc biệt, dự án đi qua thôn 2, là khu vực trung tâm của xã, tập trung đông dân cư, có trường học và nhiều sạp, hàng buôn bán, không ít hộ phải cưa cắt cây cối, đục tường, tháo mái, rời cổng rào, di chuyển sạp, hàng quán.....Nhưng với mong muốn có được con đường rộng rãi, thông thoáng, thuận tiện đi lại, các hộ dân nơi đây vẫn vui vẻ tiến hành để sớm bàn giao mặt bằng.
Gia đình ông Phạm Văn Hợp, thôn 2, xã Long Hưng, mặc dù phía trước nhà đang kinh doanh nước giải khát, nhưng khi được vận động bàn giao mặt bằng để nâng cấp, mở rộng tuyến đường, gia đình ông đã nhanh chóng cùng các hộ dân xung quanh tháo dỡ mái che, lùi quán nước vào phía trong để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Ông Hợp vui vẻ nói: Con đường của xã hiện nay rất chật hẹp, được lãnh đạo các cấp quan tâm, tổ chức họp dân bàn hướng để mở rộng con đường, chúng tôi thống nhất rất cao, về việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho nhà nước, người dân ở đây rất tự giác, chấp hành, vì mục tiêu chung xã nông thôn mới nâng cao, xanh- sạch- đẹp- phát triển”.
Sau khi tham gia họp dân, và hiểu được việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường Long Hưng đi Long Bình là nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân và chính nhân dân được hưởng lợi nên dù phải tháo mái che, dỡ cổng rào và một phần tường rào nhưng hộ ông Nguyễn Đình Xuân, thôn 2, xã Long Hưng rất chủ động, là một trong những hộ dân gương mẫu chấp hành việc tháo dỡ từ rất sớm. Ông Xuân vừa thu gom những tấm tôn vừa vui vẻ tâm sự: “Nhà nước quan tâm mở rộng tuyến đường gia đình tôi nhất trí giải tỏa và cũng mừng cho thôn xóm ở đây. Trước đây đường hẹp, bây giờ được mở rộng nhân dân đi lại thoải mái hơn, con cháu đi học an toàn, đỡ xãy ra tai nạn”.
Long Hưng là một trong những xã đã về đích nông thôn mới nâng cao của huyện Phú Riềng, những năm qua, bộ mặt nông thôn của xã luôn khởi sắc, đời sống kinh tế người dân được nâng lên rõ rệt. Để đạt được kết quả trên bên cạnh sự quan tâm, sát, nổ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, thì sự đồng lòng, ủng hộ của người dân luôn là yếu tố quan trọng giúp địa phương hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
Với mục tiêu “ Thôn nối thôn, xã nối xã”, tuyến đường liên xã Long Hưng đi Long Bình được nâng cấp, mở rộng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng theo định hướng liên kết vùng, kết nối thông thương giữa các xã trên địa bàn huyện, đẩy mạnh sản xuất tạo điều kiện phát triển kinh tế- xã hội cho địa phương.
Ông Mai Văn Tùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Long Hưng cho biết“Sau khi có chủ trương làm tuyến đường Long Hưng đi Long Bình, xã Long Hưng đã tiến hành họp dân, chỉ đạo tổ công tác đến vận động và nhận thấy nhân dân rất ủng hộ chủ trương này, bà con tự nguyện tháo dỡ, bàn giao mặt bằng để dự án được khởi công kịp tiến độ, tinh thần bà con rất phấn khởi vì đây là niềm mơ ước của bà con, đó sẽ là động lưc thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương trong những năm tiếp theo”.




Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay10,549
  • Tháng hiện tại175,989
  • Tổng lượt truy cập3,036,989
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây