Gương phụ nữ điển hình hết mình vì công tác nhân đạo, từ thiện

Thứ ba - 16/08/2022 21:41 175
Gương phụ nữ điển hình hết mình vì công tác nhân đạo, từ thiện
Thời gian qua, phong trào hoạt động từ thiện, nhân đạo, luôn thu hút đông đảo chị em hội viên, phụ nữ (HVPN) trên địa bàn xã Long Bình, huyện Phú Riềng đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia. Qua đó, đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhiều gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Điển hình là chị Bùi Thị Thu Thủy (sinh năm 1985), hội viên phụ nữ tiêu biểu của xã, là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, tích cực với các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương. 
Từ khi lập gia đình và khởi nghiệp tại xã Long Bình bằng hai bàn tay trắng, chị Thủy cùng chồng phải bươn trải nhiều nghề khác nhau, mong sao lo cho cuộc sống gia đình được tốt hơn, sau bao nhiêu năm làm lụng vất vả, tích lũy, cần kiệm, chi tiêu hợp lý cuộc sống gia đình chị đã vươn lên vượt qua khó khăn, đến nay cuộc sống gia đình tương đối ổn định. Chị mở một điểm thu mua mủ, tạo công ăn việc làm cho trên 5 công nhân với mức lương hàng tháng từ 6 triệu đồng trở lên. Trải qua muôn vàn khó khăn đó, giờ chị cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè đã giúp đỡ cho mình. Xuất phát từ suy nghĩ đó, chị luôn gần gũi và tìm hiểu nắm tâm tư, nguyện vọng bà con nhân dân, hội viên phụ nữ gặp khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo. Trăn trở, suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, chị đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”.
Đặc biệt, trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bản thân chị Thủy và gia đình đã ủng hộ hàng trăm suất cơm để hỗ trợ cho bà con, lực lượng trực chốt. Bên cạnh đó, chị còn đóng góp tiền mặt, nước uống, gạo, rau củ quả các loại để hỗ trợ cho người dân tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn xã.


Chị Thủy (áo khoác xanh ở giữa) ủng hộ tiền, nước, sữa, nhu yếu phẩm cho lực lượng trực chốt trong đại dịch Covid-19 vừa qua
 
Trong dịp tết Nguyên Đán năm 2022 vừa qua, gia đình chị Thủy đã vận động cùng với gia đình chị Nguyễn Thị Nhung (thôn 2, xã Long Bình) ủng hộ 72 phần quà với tổng số tiền gần 22 triệu đồng cho các gia đình khó khăn, hội viên trong xã có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn được đón tết sum vầy, ấm cúng bên gia đình. Không những vậy, bản thân chị đã giúp cho chị em có điều kiện kinh tế khó khăn số tiền trên 40.000.000đ/ 1năm không lấy lời để thu mua mủ, phát triển kinh tế gia đình tăng thu nhập ổn định; Bên cạnh những việc làm đó, vợ chồng chị Thủy đã cùng Câu lạc bộ “5 không 3 sạch”, Chi hội phụ nữ thôn 2 thường xuyên thăm hỏi kịp thời các chị em ốm đau gặp hoạn nạn, ủng hộ trẻ em tàn tật động viên người già neo đơn, gần gũi và chia sẽ kịp thời những chị em có hoàn cảnh đặt biệt.


Các phần quà chị Thủy chuẩn bị để trao tặng các hộ dân, HVPN khó khăn trên địa bàn xã

Bản thân chị Thủy cùng gia đình luôn gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia mọi phong trào ở khu dân cư; thường xuyên vận động chị em xung quang tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao tại địa phương.
Chủ tịch Hội LHPN xã Long Bình Lê Thị Thu Thuần nhận xét: Chị Bùi Thị Thu Thủy là một tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện và với những việc làm thiện nguyện của cô cần được nhân rộng cho các HVPN học tập, noi theo. Qua đó, góp phần cùng chính quyền, Mặt trận đoàn thể ở địa phương thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nguồn tin: Vương Liên:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay479
  • Tháng hiện tại217,615
  • Tổng lượt truy cập3,305,760
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây