Mặt trận huyện Phú Riềng phải là trung tâm, kết nối, tuyên truyền, vận động nhân dân

Thứ sáu - 31/12/2021 09:31 123
Mặt trận huyện Phú Riềng phải là trung tâm, kết nối, tuyên truyền, vận động nhân dân
Sáng 29/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Phú Riềng tổ chức hội nghị lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Lê Thị Xuân Trang, UV.BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Soài, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Hồng Công, UVBTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện cùng dự và chỉ đạo Hội nghị.
Năm 2021, MTTQ từ huyện đến cơ sở cùng các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; chăm lo cho người nghèo. Tập trung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời, thực hiện thực hiện tốt các chương trình giám sát, các mô hình khu dân cư kiểu mẫu.

Trong năm 2021, MTTQ huyện đã vận động và tiếp nhận “Quỹ phòng chống Covid-19” được gần 1,3 tỷ đồng; thành lập lực lượng tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19 với 1.014 người; vận động và tiếp nhận ủng hộ được hơn 130 tấn hàng hóa, trị giá 1,95 tỷ đồng để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương; vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 150 triệu đồng; xây dựng 21 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, khó khăn về nhà ở; MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân được khoảng 2,6 tỷ đồng giúp nhau xóa đói giảm nghèo; toàn huyện hiện có 36 khu dân cư kiểu mẫu…
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thị Xuân Trang, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2021. Đồng thời đề nghị: MTTQ và các tổ chức thành viên của huyện cần tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Mặt trận huyện phải là trung tâm, kết nối, vận động, phối hợp trong công tác tuyên truyền để người dân hiểu phòng chống dịch Covid 19, nhất là những người chưa việc tiêm vacxin. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, từ thiện nhân đạo, nhân rộng các phong trào mà người dân hưởng ứng tích cực. Thực hiện tốt công tác chăm lo Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho người nghèo, chính sách, không để ai không có tết. Triển khai hiệu quả, chủ động chứ không chờ đợi trong công tác phản biện, giám sát xã hội; tăng cường giám sát những vấn đề mà nhân dân quan tâm, bức xúc để hợp lòng dân.

Dịp này, 2 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết”; 13 tập thể, 18 cá nhân nhận bằng khen, giấy khen của Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021./.
Đồng chí Lê Thị Xuân Trang - UV.BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phát biểu chỉ đạo
Phó Bí thư Thường trực HU Nguyễn Quốc Soài phát biểu chỉ đạo

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Phạm Hồng Công trao cờ thi đua xuất sắc cho MTTQ xã Phú Trung
Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay9,334
  • Tháng hiện tại226,766
  • Tổng lượt truy cập3,087,766
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây