Quý I/2022, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Phú Riềng vẫn được thực hiện tốt, kịp thời xử lý những bất cập; góp phần đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.
3 tháng đầu năm, tiếp công dân theo quy định được 28 lượt, với 35 công dân. Tiếp nhận và xử lý 49/51 đơn, thư, trong đó, có 16 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện, 21 đơn chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền, 12 đơn lưu theo quy định.
Công tác thanh tra được đảm bảo đúng nội dung, yêu cầu. Đã triển khai Đoàn thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng trong việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với một số trường học. Thanh tra trách nhiệm của lãnh đạo chủ chốt của UBND các xã trong việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.
Thời gian tới, Phú Riềng tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra trách nhiệm cán bộ trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở, đối thoại với nhân dân để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, đảm bảo quyền lợi của người dân. Hiện đang tiến hành khảo sát, thu thập thông tin, tài liệu chuẩn bị thành lâp Đoàn thanh tra việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ, mua sắm trang thiết bị y tế, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19./.
Nguồn tin: Phạm Yến: