Quỹ hỗ trợ nông dân tiếp sức cho nông dân Long Hưng vượt khó, làm giàu.

Thứ tư - 08/12/2021 10:20
Những năm qua, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Quỹ hỗ trợ nông dân là đòn bẩy giúp cho các hộ nông dân trên địa bàn xã Long Hưng thêm tự tin triển khai hiệu quả những mô hình phát triển sản xuất; giúp nông dân có điều kiện xây dựng những mô hình kinh tế hiệu quả, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.
Quỹ Hỗ trợ nông dân thuộc hệ thống Hội Nông dân Việt Nam, là công cụ, phương tiện, điều kiện quan trọng để tập hợp, vận động đông đảo hội viên, phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; phát huy vai trò trung tâm và nòng cốt của Hội Nông dân trong các phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới: Xây dựng chi Hội, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác, Hợp tác xã trong nông thôn, sản xuất hàng hóa, tham gia vào các chuỗi giá trị… Trong thời gian qua, nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân đã giúp nhiều gia đình hội viên nông dân trên địa bàn xã Long Hưng chuyển đổi sản xuất với những mô hình hay trong đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt không ngừng được nhân rộng.
Năm 2020, hội viên nông dân Ngô Văn Mạnh, thôn 5, xã Long Hưng đã được vay 15 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân xã Long Hưng. Anh Mạnh chia sẻ: Cùng với vốn tích lũy của gia đình, tôi đã đầu tư mua phân bón, cải tạo 1,2 ha điều và cao su. Đến nay, diện tích vườn điều ghép của gia đình đã cho thu nhập khá ổn định, đạt từ 20 đến 30 triệu đồng/năm, cây cao su cũng tươi tốt theo từng ngày.
Cũng như các thành viên được tiếp cận vốn khác, gia đình ông Đặng Duy Khơi, thôn 3, được vay 16 triệu đồng, kết hợp số vốn của gia đình đã đầu tư chăm sóc 1,5 ha điều cộng với chăn nuôi thêm 2 con bò sinh sản. Sau gần 2 năm thu nhập của gia đình đã tăng lên hơn 20 triệu đồng mỗi năm.
Quỹ hỗ trợ nông dân là một trong những nguồn tín dụng giúp nông dân phát triển sản xuất với mức phí ưu đãi. Nhiều nông dân trên địa bàn xã Long Hưng, đặc biệt là hội viên nông dân nghèo, khó khăn được tiếp sức rất nhiều từ nguồn quỹ hỗ trợ này. Hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân đang tiếp tục được đổi mới và nâng cao hiệu quả. Nguồn vốn vay được nông dân sử dụng đúng mục đích, góp phần hỗ trợ chuyển đổi sản xuất, tăng thu nhập, giải quyết việc làm và đặc biệt giúp hội viên nông dân nghèo, khó khăn vươn lên khá giả, thậm chí làm giàu. Nhiều mô hình sản xuất hiệu quả đang tiếp tục được nhân rộng từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp.
Ông Phạm Văn Cộng, Chủ tịch Hội nông dân xã Long Hưng cho biết: : “Các đối tượng được ưu tiên tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ này là những hội viên chấp hành tốt chủ trương đường lối của đảng chính sách pháp luật của nhà nước, chịu khó làm ăn và mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đến nay, các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích với nhiều mô hình hay, gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, giúp nhiều hộ nông dân nghèo vượt khó , vươn lên làm giàu”.
Thực hiện theo chỉ đạo của Hội Nông dân các cấp từ Trung ương đến huyện, Hội Nông dân xã hàng năm cũng đã tuyên truyền vận động từ hội viên nông dân đến các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn xã đạt và vượt chỉ tiêu. Tính đến nay, tổng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân toàn xã là hơn 200 triệu đồng đã được thực hiện giải ngân thông qua các dự án sản xuất cho hội viên tiếp cận, phát triển sản xuất.
Hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân đã góp phần tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước, nhất là về xóa đói giảm nghèo. Từ đó hướng dẫn, hỗ trợ, thúc đẩy phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, tạo điều kiện nông dân liên kết, hợp tác phát triển kinh tế, làm giàu, xây dựng phong trào Hội vững mạnh./.

Nguồn tin: Vũ Nguyện+Phạm Cộng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

868

Báo cáo tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 20/09/2024

lượt xem: 9 | lượt tải:7

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 13 | lượt tải:7

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 20 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 105 | lượt tải:38

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 159 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay1,802
  • Tháng hiện tại726,411
  • Tổng lượt truy cập8,665,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây