CÔNG AN HUYỆN PHÚ RIỀNG ĐẾN TẬN NHÀ LÀM CĂN CƯỚC CÔNG DÂN CHO NGƯỜI GIÀ YẾU.

Thứ ba - 20/12/2022 23:44
CÔNG AN HUYỆN PHÚ RIỀNG ĐẾN TẬN NHÀ LÀM CĂN CƯỚC CÔNG DÂN CHO NGƯỜI GIÀ YẾU.
Những ngày cuối năm, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phú Riềng bên cạnh đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự, còn tăng cường phối hợp với công an 10 xã, làm việc cả ngày lẫn đêm, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ để hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn.
Thực hiện kế hoạch 237/KH- CA-PC06-PV01, ngày 3/10/2022 mở đợt cao điểm 90 ngày đêm, triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thanh các chỉ tiêu phục vụ quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022 và các nhiệm vụ tại Đề án 06/CP, những ngày qua, Công an huyện Phú Riềng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu”, bất kể thời gian ngày hay đêm, mưa hay nắng chỉ cần nắm được thông tin có công dân chưa được cấp CCCD gắn chíp, là lực lượng Công an huyện Phú Riềng lại có mặt để tuyên truyền vận động người dân đến làm thủ tục cấp CCCD, đăng ký, cài đặt tài khoản định danh điện tử. Nhiều tháng nay, không cấp cố định tại trụ sở Công an huyện mà tổ cấp CCCD Công an huyện Phú Riềng luôn tổ chức cấp lưu động tại 10 xã. Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại có khoảng 70 trường hợp công dân lớn tuổi, già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn, được các chiến sĩ Công an đến tận nhà chụp hình, lăn tay thực hiện các thủ tục cấp CCCD, không kể thứ 7, chủ nhật, ban ngày hay ban đêm, ngày lễ hay ngày thường, miễn người dân có nhu cầu làm căn cước là các chiến sĩ đều hỗ trợ nhiệt tình.
Ông Lê Đình Đấu, 72 tuổi, ngụ thôn 2, xã Long Hà, bị bệnh nặng, nằm liệt giường 7 năm nay, việc đến trụ sở xã làm các thủ tục cấp CCCD và đăng ký mã định danh điện tử, đối với ông Đấu là vô cùng khó khăn, đó cũng chính là lí do đến nay ông Đấu vẫn chưa có thẻ CCCD gắn chíp, qua nắm bắt thông tin, tổ cấp CCCD, Công an huyện Phú Riềng đã nhanh chóng bố chí lực lượng đến tận nhà để chụp hình, lăn tay, giúp ông Đấu làm CCCD. Được các chiến sỹ hỗ trợ nhiệt tình, ông Đấu rất xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng Công an đã giúp ông thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
Tương tự là hoàn cảnh của anh Lại Hoàng Ngọc Anh, ngụ thôn 9, xã Long Hà, bị bại liệt bẩm sinh, mọi hoạt động di chuyển của anh Ngọc Anh vô cùng khó khăn, tuy vậy anh rất muốn được làm CCCD để làm các thủ tục khám chữa bệnh thuận tiện hơn, nắm được tình hình, tổ công tác Công an huyện Phú Riềng lại nhanh chóng có mặt để hỗ trợ. Anh Ngọc Anh cùng người thân trong gia đình rất phấn khởi và biết ơn trước sự giúp đỡ của lực lượng Công an.
Thiếu tá Dương Thanh Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản ý Hành chính (QLHC) về Trật tự Xã hội (TTXH) Công an huyện Phú Riềng cho biết: thời gian qua, đặc biệt là trong đợt “Cao điểm 90 ngày, đêm” lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện thường xuyên phối hợp với Công an 10 xã và các đơn vị tăng cường tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ của người dân và sự cần thiết phải làm CCCD, đăng ký mã định danh điện tử, đồng thời triển khai tổ công tác lưu động xuống trụ sở UBND 10 xã để phối hợp tổ chức cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử, với phương châm xuyên suốt là “làm hết việc chứ không hết giờ”. Đồng thời huy động tối đa lực lượng phối hợp để hỗ trợ công dân có điều kiện khó khăn, đảm bảo mọi công dân đều được cấp CCCD và mã định danh điện tử”.
Từ ngày 1/1/2023, sổ hộ khẩu giấy và sổ tạm trú chính thức bị "khai tử" và hết giá trị sử dụng. Thay vào đó, cơ quan chức năng sẽ quản lý thông tin cư trú của người dân bằng phương thức điện tử và người dân có thể sử dụng CCCD gắn chíp là giấy tờ pháp lý chứng minh thông tin cá nhân, nơi thường trú khi làm thủ tục tại các cơ quan hành chính Nhà nước. Thời điểm hiện tại đã là cuối năm 2022, cùng với sự nỗ lực hết mình của lực lượng Công an, thì mọi công dân nên chủ động thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, nhanh chóng liên hệ làm CCCD và đăng ký mã định danh điện tử để có thể thực hiện mọi thủ tục hành chính một cách thuận tiện nhất.






Các công dân già yếu, bệnh tật được Tổ cấp CCCD lưu động Công an huyện Phú Riềng đến tận nhà hỗ trợ làm CCCD và đăng ký mã định danh điện tử.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 16 | lượt tải:12

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 10 | lượt tải:5

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:37

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Hôm nay65,368
  • Tháng hiện tại695,431
  • Tổng lượt truy cập8,634,281
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây