Đại úy Phạm Ngọc Cảnh: Cán bộ đam mê nghiên cứu, sáng tạo.

Thứ ba - 21/05/2024 16:07
Đại úy Phạm Ngọc Cảnh: Cán bộ đam mê nghiên cứu, sáng tạo.
Sau hơn 20 năm phục vụ trong quân ngũ, Đại úy Phạm Ngọc Cảnh, hiện đang công tác tại Ban tham mưu, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Phú Riềng được biết đến là “cây sáng kiến” của lực lượng vũ trang tỉnh. Cùng với đó, anh Cảnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã nhiều lần vinh dự được các cấp khen thưởng. Anh Cảnh là minh chứng rõ nét về một cán bộ giỏi chuyên môn, đam mê và sáng tạo.
Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo quản và duy trì tốt hệ số kỹ thuật cho các loại trang bị, khí tài trong biên chế của đơn vị; tìm ra những hạn chế cần khắc phục, cải tiến, chế tạo sát với hoạt động quân sự, nhưng phải kết hợp giữa nghiên cứu với học hỏi và áp dụng khoa học công nghệ. Từ những yêu cầu trên, với niềm đam mê khoa học anh Cảnh luôn băn khoăn, trăn trở, nghiên cứu những sáng kiến hữu ích, vừa phát huy, sử dụng có hiệu quả trang bị cũ, vừa làm chủ được trang bị mới hiện đại cho đơn vị.
Theo anh Cảnh, khi bắt tay vào thực hiện có rất nhiều khó khăn, thử thách xuất hiện theo, nhất là giai đoạn gia công cơ khí. Vì vậy, anh Cảnh luôn tranh thủ vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, tập trung vào ban đêm đã tự học, tự tìm tòi nghiên cứu về các mạch điện, các linh kiện cần thiết cho công tác nghiên cứu sáng kiến. Đối với anh, việc được nghiên cứu những đồ điện tử càng làm càng hăng say nên nhiều sáng kiến của anh đã được hoàn thiện và ứng dụng thực tế tại đơn vị.
Anh Cảnh chia sẻ: Phải nhiệt huyết với công việc, không nản trí khi nghiên cứu chưa thành công. Nhiều lúc khó khăn, thất bại nhiều lần nhưng sự thôi thúc từ thực tiễn nhiệm vụ, trách nhiệm của người lính, sự quan tâm, động viên, khích lệ của đồng chí, đồng đội và sự hậu thuẫn đồng lòng của hậu phương tôi càng nỗ lực, quyết tâm cao hơn để nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Tôi luôn luôn lắng nghe sự góp ý của đồng chí, đồng đội để sửa chữa, cải tiến, chế tạo hoàn chỉnh hơn. Tôi luôn tận tụy, tận tâm với công việc, yêu ngành, yêu nghề, nếu có ý chí, quyết tâm là sẽ thành công.
Các sản phẩm do anh Cảnh nghiên cứu, sáng chế, cải tiến, thử nghiệm và được đồng chí, đồng đội góp ý, chỉnh sửa nhiều lần mới hoàn thiện. Do vậy nhiều sáng kiến của anh Cảnh ra đời ứng dụng vào thực tiễn và được lãnh đạo đơn vị, đồng đội đánh giá cao. Từ năm 2012 đến nay, anh Cảnh đã nghiên cứu thành công 10 sáng kiến, được cấp Quân khu, Bộ CHQS tỉnh công nhận, đánh giá có giá trị thiết thực, khả năng ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ. Tiêu biểu như: Vam tháo báng súng tiểu liên AK phục vụ bảo quản, bảo dưỡng và sửa chữa súng tiểu liên AK; cải tiến làm hoàn thiện sản phẩm thiết bị đa năng phục vụ nhà kho VKĐ huyện; … góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang huyện ngày càng vững mạnh, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay; xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại.
Theo anh Cảnh, trong tất cả các sáng kiến, anh rất tâm đắc nhất là sáng kiến “Thiết bị kiểm tra đường ngắm và mô phỏng điểm chạm súng ngắn K54”. Tháng 9 năm 2023, sáng kiến này được Bộ CHQS tỉnh lựa chọn tham gia hội thi nghiệm thu sáng kiến ngành kỹ thuật cấp Quân khu, đạt giải B và hiện sáng kiến đang được ứng dụng tại đơn vị. Với “mục đích của giải pháp sáng kiến này, đó là chế tạo 1 thiết bị riêng biệt gồm có đèn laze, công tắc tắt mở, thiết bị điều khiển điện thoại thông minh, cơ cấu nhận và truyền lực. Đèn laze được gắn song song với trục nòng súng, thiết bị còn lại sẽ gắn vào vị trí lắp hộp tiếp đạn, thiết bị hoạt động chính bằng lực đẩy về sau của cò súng. Khi thực hành luyện tập, thiết bị sẽ giúp người tập tự kiểm tra, theo dõi được độ ổn định đường ngắm đến khi kết thúc phát bắn thông qua màn hình điện thoại thông minh. Khi sử dụng thiết bị này người tập sẽ  tự quan sát và rút được kinh nghiệm được quá trình khử độ rơ tay cò cho đến khi kết thúc phát bắn”, anh Cảnh cho biết.
Bên cạnh đó, anh còn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện tác phong, phẩm chất đạo đức, lối sống để hoàn thiện nhân cách người quân nhân cách mạng. Anh luôn chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham mưu chỉ huy các cấp về bảo quản, bảo dưỡng, khai thác trang thiết bị hiện có trong biên chế của đơn vị, bảo đảm tốt thông số kỹ thuật vũ khí trang bị, phục vụ hiệu quả công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
Anh Cảnh rất đam mê nghiên cứu và sáng chế nhiều trang, thiết bị có ứng dụng thực tiễn cao tại đơn vị.
 
Với những thành tích đạt được, anh Cảnh (ở giữa) là cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:10

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 7 | lượt tải:2

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:37

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Hôm nay23,954
  • Tháng hiện tại616,990
  • Tổng lượt truy cập8,555,840
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây