Phú Riềng: Trang thông tin điện tửhttps://phurieng.binhphuoc.gov.vn/uploads/phurieng/quochuy.png
Thứ tư - 22/01/2025 15:31
Ngày 20-01, Ban chỉ đạo 1782 huyện tổ chức phiên họp thứ nhất triển khai thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện. TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa chủ trì cuộc họp.
Tại cuộc họp, đã thông qua quyết định thành lập ban chỉ đạo trong đó đồng chí Bí thư Huyện ủy làm trường ban; đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm Phó trưởng ban Thường trực; đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN huyện và Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách khối văn hóa – xã hội cùng làm Phó trưởng ban. Đồng thời, thông qua quyết định ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo. Theo đó, toàn huyện có 43 hộ nghèo, cận nghèo, người công công cần sửa chữa và xây dựng mới nhà ở, trong đó xây dựng mới là 28 hộ, sửa chữa 15 hộ. Dự toán tổng kinh phí hỗ trợ hơn 3,3 tỷ đồng xây dựng nhà mới, sửa chữa nhà ở; mức hỗ trợ xây mới 80 triệu đồng/căn, sửa chữa 40 triệu đồng/căn.
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa yêu cầu cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công và gắn trách nhiệm các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành, cán bộ chủ chốt phụ trách, giúp đỡ các hộ thuộc diện được sửa chữa, xây dựng mới. Cần xây dựng mốc về đích cụ thể, đồng thời phát động chiến dịch thi đua 200 ngày xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện để cùng chung tay hưởng ứng. Bố trí nguồn lực của huyện và vận động xã hội hóa để tổ chức triển khai thực hiện chương trình.