Trường mầm non Bù Nho tổ chức chuyên đề cấp huyện ứng dụng phương pháp Steam trong giáo dục.

Thứ bảy - 11/01/2025 08:17
Vừa qua, Trường Mầm non Bù Nho tổ chức chức chuyên đề cấp huyện, ứng dụng phương pháp STEM/ STEAM trong các hoạt động giáo dục tại trường mầm non. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Trúc, cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn huyện cùng về dự, tham quan và học tập kinh nghiệm.
Tại Chương trình, Ban giám hiệu và giáo viên các trường đã tham quan giờ học của cô và trò trường mầm non Bù Nho, ứng dụng STEM/STEAM trong tiết học “bé làm quen với toán” đối với khối lớp mầm và “bé làm quen với chữ cái” đối khối lớp lá, đây là một trong những đơn vị đã ứng dụng hiệu quả STEM/ STEAM trong giảng dạy. Trong quá trình diễn ra các hoạt động, học sinh tích cực, hào hứng tham gia, được trải nghiệm, được khắc sâu kiến thức theo phương châm “Chơi mà học, học mà chơi”. Thông qua các hoạt động, cán bộ quản lý, giáo viên đã giành nhiều thời gian thảo luận sôi nổi, qua đó đã rút ra được những bài học. Các giáo viên đều có ý thức chắt lọc kinh nghiệm riêng cho mình để phát triển trình độ chuyên môn tại đơn vị.
Huyện Phú Riềng có 16 trường mầm non, mẫu giáo, trong đó có 14 trường công lập và 2 trường tư thục, hiện nay cả 16 trường đều đã áp dụng ứng dụng STEM/STEAM trong giảng dạy. Thông qua hoạt động chuyên đề “Ứng dụng STEM/STEAM trong giáo dục tại các trường mầm non” tại trường Mầm non Bù Nho đã giúp cho giáo viên mầm non có thêm kinh nghiệm, mạnh dạn ứng dụng vào thực tiễn tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ, qua đó giúp trẻ tự khám phá, tự phát hiện ra tri thức khoa học, hình thành phát triển các kỹ năng tìm tòi, thí nghiệm, khai thác, ứng dụng công nghệ, thiết kế kỹ thuật, tư duy và tính toán, góp phần phát triển toàn diện.
Học theo phương pháp này, trẻ không phải là những người nghe thụ động, tiếp nhận một chiều. Trẻ được bày tỏ ý kiến, nêu quan điểm, phản biện… STEM/STEAM mang lại cho trẻ nhiều cơ hội trải nghiệm. Chính sự trải nghiệm này tạo hứng thú học tập, nâng cao kiến thức và kỹ năng. Dạy học theo phương pháp STEM/STEAM, giáo viên không phải là người truyền đạt. Ở đây, cô giáo đóng vai trò là người hướng dẫn, tổ chức và tạo cơ hội cho trẻ được thể hiện bản thân mình. Nhiệm vụ của giáo viên là quan sát và phát hiện các điểm mạnh của trẻ để vun đắp, bồi dưỡng thêm cho trẻ. Đồng thời, giáo viên hỗ trợ trẻ bất cứ điều gì khi chúng gặp khó khăn hoặc hướng dẫn trẻ đi theo đúng hướng để tìm ra chân lý của vấn đề. Người thầy cũng tạo ra môi trường dạy học mang tính STEM/ STEAM cho trẻ có cơ hội khám phá và thỏa sức sáng tạo.
 
 
Trường mầm non Bù Nho tổ chức chuyên đề cấp huyện ứng dụng phương pháp STEM/STEAM trong hoạt động giáo dục tại trường Mầm non.

 
 
Học sinh trường mầm non Bù Nnho được vui chơi, trải nghiệm ngoài trời.

Nguồn tin: Bảo Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
ct muc tieu qg
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập107
  • Hôm nay2,074
  • Tháng hiện tại298,367
  • Tổng lượt truy cập10,494,815
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây