Hội nông dân xã Phú Riềng tổ chức thăm quan, học hỏi kinh nghiệm các mô hình tiêu biểu

Thứ hai - 27/03/2017 23:05 789
Ngày 12-3, Hội nông dân xã Phú riềng tổ chức đi thăm quan học hỏi kinh nghiệm trồng trọt cho hơn 20 hội viên hội nông dân của xã.
Đoàn đã tới thăm quan học hỏi kinh nghiệm trồng bưởi da xanh, trồng cam tại nhà ông Lầu Sỹ Nịp (xã Long Bình), thăm mô hình trồng rau sạch tại nhà chị Đỗ Thị Đạt (xã Long Hà), thăm mô hình trồng điều năng suất cao tại nhà ông Hoàng Văn thủy (xã Long Hà) và thăm quan nhà máy phân bón Đồng Phú (Thuận Lợi, Đồng Phú).

Đây là những mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với sản xuất nông nghiệp của địa phương, là những ứng dụng mà đa số bà con nông dân hiện đang rất quan tâm. Tại các điểm tham quan các mô hình, hội viên nông dân của xã được các chủ nhà vườn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi da xanh, cây cam, trồng rau sạch, kỹ thuật tỉa cành tạo tán, phòng trừ sâu bệnh, chiết ghép cây điều, đặc biệt là mô hình có sử dụng hệ thống tưới tự động trên vườn rau của chị Đạt… Từ đó, giúp các hội viên có thêm những hiểu biết về kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại cây trồng trên rồi áp dụng cho chính vườn cây của gia đình mình.


Thăm mô hình trồng điều năng suất cao tại gia đình ông Hoàng Văn thủy (xã Long Hà)
Chị Lê Thị Thanh, Chủ tịch hội nông dân xã Phú Riềng cho biết: Qua chuyến tham quan giúp bà con nông dân của xã có dịp giao lưu, học tập kinh nghiệm thực tiễn trong việc trồng và chăm sóc các loại cây trồng trên để áp dụng vào trong sản xuất giúp nâng cao thu nhập nông hộ.
Tác giả bài viết: Vũ Nguyện
Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay10,691
  • Tháng hiện tại176,131
  • Tổng lượt truy cập3,037,131
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây