Chị Điểu Thị Ít - Chi Hội trưởng phụ nữ năng động.

Thứ bảy - 22/10/2022 21:21 167
Chị Điểu Thị Ít - Chi Hội trưởng phụ nữ năng động.
Nhiều năm qua, những Chi hội trưởng chi hội phụ nữ trên địa bàn xã Long Tân đóng vai trò quan trọng trên mọi lĩnh vực hoạt động ở cơ sở, là hạt nhân nòng cốt trong phong trào, hoạt động Hội. Các chị vừa năng động, nhiệt huyết với công tác Hội, vừa làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng chị Điểu Thị Ít, chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn 6, xã Long Tân đã tham gia công tác hội từ năm 2010, khi ấy chị mới 26 tuổi. Với sự nhiệt tình, năng động của mình, chị Ít đã đưa các phong trào của chị em phụ nữ Thôn 6 phát triển mạnh.
Chi Ít tâm sự: “Thôn 6 chủ yếu là đồng bào dân tộc S’tiêng, bản thân tôi là một Đảng viên, nên không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm, với tinh thần, nhiệt huyết và là người bản địa tôi thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với chị em, chỗ nào chị em chưa hiểu, chưa nắm bắt thì tôi sẽ cố gắng. Ở đây tôi quản lý hội viên của mình gồm 2 thành phần là người kinh, người S’tiêng nên tôi cố gắng bằng mọi cách xây dựng mối quan hệ đoàn kết để phát triển phong trào phụ nữ ở thôn”.
Chi hội Phụ nữ thôn 6 hiện nay có 5 tổ hội với 82 hội viên Phụ nữ, trong đó có 68 hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, chị Ít luôn nỗ lực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc bảo vệ môi trường, phân loại rác thải, kế hoạch hóa gia đình, thực hiện các cuộc vận động: “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Xây dựng khu dân cư sạch mọi mơi, đẹp mọi chỗ” gắn với xây dựng nông thôn mới, từ đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hầu hết chị em không còn làm chuồng trại chăn nuôi sát nhà như trước đây. Chi Hội phụ nữ thôn còn phối hợp với các đoàn thể vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng 2km đường hoa. Xác định tuyên truyền là một nghiệm vụ quan trọng nhằm thay đổi nhận thức hội viên, thời gian qua, chị Thị Ít đặc biệt quan tâm đến công tác vận động, tuyên truyền, theo đó từ đầu năm đến nay, đã vận động được 122 lượt hội viên tham gia 3 cuộc tuyên truyền do Hội LHPN xã tổ chức về quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi, danh dự và nhân phẩm của phụ nữ và cách xử lý khi trẻ em b xâm hại tình dục. Chi hội duy trì vốn quỹ hội 50 triệu đồng cho 6 lượt hội viên vay, ngoài ra còn hỗ trợ các chị em làm hô sơ vay vốn ưu đãi của ngân hàng chính sách để phát triển kinh tế. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm trong xây dựng nông thôn mới, Chi hội phụ nữ thôn đã vận động hội viên phụ nữ đóng góp 100 triệu đồng xây dựng các công trìnhduy trì được 1 địa chỉ tin cậy cộng đồng tại thôn nhằm hỗ trợ tạm lánh cho phụ nữ bị bạo lực gia đình. Đặc biệt, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của chị em phụ nữ thôn 6 luôn được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh trên địa bàn xã. Hiện thôn có 1 câu lạc bộ dân vũ với hơn 20 thành viên, 1 đội bóng chuyền được các chị duy trì, thường xuyên tập luyện vào buổi chiều tối sau thời gian làm việc. Là một người bản địa, chị Ít luôn coi việc giữ gìn văn hóa dân tộc S’tiêng là trách nhiệm của mình, chính vì vậy chị đã khéo léo lồng ghép những bản nhạc, trang phục dân tộc vào các tiết mục văn nghệ, múa, nhãy dân vũ.
Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội phụ nữ, chị Ít còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực, làm kinh tế giỏi. Mặc dù không có nhiều đất canh tác nhưng với bản tính cần cù, chịu khó, chị Ít cùng chồng hàng ngày đi cạo mủ cao su vườn ở nhà và nhận cạo thêm cho các hộ dân xung quanh, con trai lớn của chị nhận lái xe cho một cửa hàng bán vật liệu xây dựng, ngoài ra chị còn tranh thủ nuôi trồng thêm, từ đó, mỗi tháng gia đình chị có thu nhập khoảng 30 triệu đồng, có nhà ở kiên cố, có phương tiên đi lại, cuộc sống ổn định phát triển vì vậy chị Ít cũng thường xuyên giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. 2 người con của chị rất ngoan ngoãn, cháu nhỏ đang học cấp 2, cháu lớn hàng ngày chăm lo làm việc phụ giúp gia đình.
Bà Hoàng Thị Điều, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Long Tân cho biết: “những năm qua chị em trong Ban chấp hành hội LHPN xã Long Tân rất nhiệt tình, từ phòng chống Covid-19, vệ sinh môi trường, sạch mọi nơi, đẹp mọi chỗ... Điểm hình là chị Điểu Thị Ít, chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn 6, là người đồng bào dân tộc thiểu số nhưng chị rất tâm huyết với công việc, có cách làm hay, những năm qua đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận vốn ngân hàng chính sách, chăn nuôi bò, trồng cây... thoát nghèo, nhiều hộ có kinh tế dư dả, xây được những căn nhà khang trang, sạch đẹp, từ đó phát triển thêm được nhiều hội viên”.
Với những hoạt động và sự đóng góp tích cực trong các phong trào, chị Điểu Thị Ít rất được nhân dân trong thôn quý mến, tin yêu, được các cấp chính quyền ghi nhận. Chị là một tấm gương tiêu biểu để chị em học tập, làm theo.


Chị Điểu Thị Ít, chi Hội trưởng Phụ nữ thôn 6, xã Long Tân (áo dài vàng) rất tích cực trong việc tập hợp Hội viên tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ.

Chị em Chi hội Phụ nữ Thôn 6, xã Long Tân thường xuyên duy trì tập luyện bóng chuyền sau mỗi buổi chiều đi làm về.

Chị Điểu Thị Ít, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn 6, cùng chị em phụ nữ trong thôn tập luyện đánh bóng chuyền.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay4,121
  • Tháng hiện tại229,171
  • Tổng lượt truy cập3,317,316
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây