Đảng bộ xã Bù Nho – phát huy mô hình Dân vận khéo trong công tác xã hội

Thứ năm - 21/07/2022 20:42 148
Đảng bộ xã Bù Nho – phát huy mô hình Dân vận khéo trong công tác xã hội
Trong thời gian qua, Đảng bộ xã Bù Nho là 01 trong những đơn vị tiêu biểu về thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Phú Riềng. Các cấp ủy Đảng luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận và xem đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Khối vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể luôn nắm bắt kịp thời tình hình, tâm tư, nguyện vọng của quần chúng Nhân dân nhằm có biện pháp vận động quần chúng Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nướcPhát huy hơn nữa vai trò cầu nối của mình giữa người bệnh có hoàn cảnh khó khăn với các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Đảng ủy, HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc xã Bù Nho trao số tiền 9.500.000đ
Vận động từ Tập thể cán bộ xã Bù Nho cho đại diện gia đình anh Lê Đình Long

Anh Lê Đình Long là Công an xã Bù Nho, thành viên Ban Công tác Mặt trận, hội viên Hội Chử thập đỏ thôn Tân Hiệp 1. Vợ của anh, chị Lê Thị Lý là 1 hội viên năng nỗ nhiệt tình của Hội LHPN xã Bù Nho, cả 2 anh chị đều gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các hoạt động của địa phương. Anh Long bị hở van tim 2 lá nặng và rách cuống tim, cần được phẫu thuật gấp. Với chi phí phẩu thuật gần 200 triệu đồng là số tiền quá lớn đối gia đình anh nên anh Long vẫn chưa thể hoàn thiện các thủ tục để được phẫu thuật. Trước tình hình đó, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức hội, đoàn thể xã Bù Nho nhanh chóng vào cuộc kêu gọi vận động ủng hộ giúp cho gia đình anh Long.
Đồng chí Nguyễn Đình Quang – UVBTV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bù Nho cho biết: "Trước gia cảnh và tình trạng bệnh tật của anh Long. Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các hội đoàn thể xã Bù Nho cùng với Chi bộ, ban thôn, ban công tác mặt trận thôn Tân Hiệp 1 đã vận động được 47.000.000 đồng từ các mạnh thường quân giúp đỡ cho anh Long trang trải chi phí ban đầu. Số tiền quyên góp đã được trao tận tay cho gia đình.
Là tấm gương sáng điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thắp lên ngọn lửa sức mạnh trong các phong trào phụ nữ, nhất là các hoạt động thiện nguyện, cô Nguyễn Thị Liên - Hội viên hội LHPN tổ Tân Hưng, thôn Tân Hiệp 1, cho biết: Bệnh tình của anh Long rất nguy kịch, cần có người chăm sóc... Gia cảnh anh hiện rất khó khăn, khánh kiệt...Vợ chồng chị có 3 người con, con trai đầu đã mất vào đầu năm 2020, con gái út mới hơn 4 tuổi. Gia đình anh chị không có nhà cửa, không có đất canh tác, anh Long là tài xế xe tải, chị Lý đi cạo thuêthu nhập của 2 anh chị chỉ đủ lo cho gia đình những nhu cầu tối thiểu. Tôi đã cùng Chi bộ, ban thôn, ban công tác mặt trận thôn Tân Hiệp 1 đi vận động các mạnh thường quân, giúp cho gia đình anh Long có đủ số tiền ban đầu làm thủ tục phẫu thuật.


Chi bộ, Ban thôn, Ban công tác Mặt trận thôn Tân Hiệp 1 trao số tiền 30.000.000đ
được vận động từ Chi bộ và toàn thể nhân dân thôn Tân Hiệp 1 cho đại diện gia đình anh Long

Công tác từ thiện nhân đạo đã trở thành nét đẹp, nét văn hóa của cán bộ và toàn thể nhân dân xã Bù Nho. Những việc làm nhân văn, nghĩa cử cao đẹp đó sẽ giúp cho Đảng bộ Bù Nho trở thành điểm tựa đáng tin cậy cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, và là cầu nối cho các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mang đến tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo từ BTV Đảng ủy, sự đồng lòng của MTTQ cùng các hội, đoàn thể và sự đồng tình ủng hộ giúp đỡ của toàn thể quần chúng nhân dân. Sau 4 ngày vận động tổng số tiền vận động được là 47.000.000đ.  Số tiền này đã được trao tận tay gia đình anh Long nhằm giúp xoa dịu phần nào nỗi đau về thể chất và thêm niềm tin để  anh có thêm động lực chiến đấu vượt qua nỗi đau bệnh tật./.

Nguồn tin: Nguyễn Dung

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay13,290
  • Tháng hiện tại154,810
  • Tổng lượt truy cập3,242,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây