Huyện Phú Riềng quan tâm hỗ trợ các công dân chấp hành xong án tù tái hòa nhập cộng đồng.

Thứ sáu - 03/06/2022 18:10 153
Huyện Phú Riềng quan tâm hỗ trợ các công dân chấp hành xong án tù tái hòa nhập cộng đồng.
Sáng 3-6, Phòng Nội vụ Lao động Thương binh Xã hội cùng Công an xã Long Hà đã đến thăm, động viên, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các công dân mãn hạn tù trên địa bàn xã.
Long Hà hiện có 46 công dân đã chấp hành xong án tù. Thời gian qua, địa phương đã quan tâm, hỗ trợ các công dân tái hòa nhập cộng đồng. Theo đó đã hỗ trợ 11 người được vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội với tổng số tiền 530 triệu đồng, giúp các công dân có vốn làm ăn, phát triển kinh tế, có nhiều mô hình mang lại hiệu quả cao như trồng cây ăn trái, chăn nuôi gà, buôn bán, sửa chữa điện lạnh.... Qua tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, các công dân đã chấp hành xong án, mong muốn được quan tâm tạo điều kiện về vốn để có việc làm ổn định, tránh bị kỳ thị, phân biệt, từ đó yên tâm phát triển kinh tế gia đình.
Thời gian tới, huyện Phú Riềng sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương quan tâm, thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các công dân sau khi chấp hành xong án phạt tù, để có phương án hỗ trợ thích hợp, giúp họ có việc làm, thu nhập ổn định, tái hòa nhập cộng đồng, hạn chế các trường hợp tái phạm./.


Được sự quan tâm của địa phương, gia đình các công dân sau khi chấp hành xong án phạt tù đã yên tâm làm ăn phát triển kinh tế.
 

Nguồn tin: Phạm Yến- Anh Tuân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay6,794
  • Tháng hiện tại203,357
  • Tổng lượt truy cập3,291,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây