Long Tân: bàn giao bò giống và nông cụ sản xuất cho các hộ đăng ký thoát nghèo năm 2022.

Chủ nhật - 09/10/2022 22:05 75
Long Tân: bàn giao bò giống và nông cụ sản xuất cho các hộ đăng ký thoát nghèo năm 2022.
Ngày 7-10, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Phú Riềng tiếp tục bàn giao bò ging và nông cụ sản xuất cho các hộ dân đăng ký thoát nghèo năm 2022 trên địa bàn huyện. Ông Thái Văn Hóa – HUV, Trưởng phòng Nông Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và UBND các xã cùng tham gia bàn giao.
Theo đó, 10 con bò giống cáiđược giao cho 5 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Long Tân. Là giống bò Laisind, từ 10 đến 12 tháng tuổi, thể chất khỏe mạnh, trọng lượng trung bình từ 180kg đến 200kg, đã được vaccin đầy đủ. Đợt này đã trao nông cụ sản xuất cho các hộ dân tại xã: Bình Sơn, Long Tân, Phước Tân, Long Hà, gồm 8 máy phát cỏ, 3 máy cưa và 7 máy xịt thuốc.
Các hộ nghèo rất phấn khởi, hứa sẽ chăm sóc bò thật tốt, giữ gìn và sử dụng hiệu quả các nông cụ được bàn giao để có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Được nhận 2 con bò giống, một máy phát cỏ và một máy xịt thuốc, bà Điểu Thị Đót, thôn 6, xã Long Tân vui vẻ nói: “Gia đình tôi đã có sẵn chuồng, gần nhà cũng có nhiều bãi cỏ, tôi sẽ chăm sóc bò thật tốt để nó sinh sản nhiều. còn nông cụ, sẽ sử dụng để xịt thuốc và phát cỏ thuê kiếm thêm thu nhập”.
Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện đã hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản nông cụ, trao đổi một số kỹ thuật chăm sóc bò cho bà con./.


Người dân xã Long Tân được bàn giao nông cụ sản xuất.

Người dân xã Long Tân được bàn giao bò giống.



Người dân thực hiện thủ tục trước khi nhận bò giống và nông cụ sản xuất.

Người dân được nhận nông cụ sản xuất rất phấn khởi.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay11,582
  • Tháng hiện tại153,102
  • Tổng lượt truy cập3,241,247
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây