Niềm vui của những bệnh nhân nghèo xã Bình Sơn

Thứ hai - 30/05/2022 20:39 219
Niềm vui của những bệnh nhân nghèo xã Bình Sơn
Với những người dân nghèo, nhất là người già neo đơn, đồng bào dân tộc thiểu số ít được tiếp cận với các dịch vụ y tế, việc được khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí có ý nghĩa rất lớn. Sáng ngày 27/5/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện, cùng Liên đoàn Lao động huyện và Hội LHTNVN huyện phối hợp cùng Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện đã vận động được 30 Y, Bác sĩ trong và ngoài huyện tổ chức chương trình hưởng ứng hoạt động Tháng Công nhân,Tháng nhân đạo, hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác,nhằm tạo điều kiện cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và những người nghèo, người già, dân tộc thiểu số, người khuyết tật …được khám sàng lọc và chăm sóc sức khỏe
   
 
Công tác khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí được chuẩn bị rất chu đáo
Mặc dù vượt quãng đường khá xa, trong thời tiết mưa nhưng đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện đã nhanh chóng bắt tay vào việc, tận tình hướng dẫn người dân đăng ký, tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí hơn 300 lượt bệnh nhân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, người già neo đơn đến trẻ em và công nhân đã được các y, bác sĩ tận tình khám, kê đơn thuốc miễn phí.
Từ sáng sớm, Chị Thạch Thị Kim Huệ - công nhân Công ty Tấn Đạt thuộc xã Bình sơn đã đến từ sớm ngồi chờ đến lượt khám bệnh. “Tôi làm công nhân ít khi được đi khám bệnh do không sắp xếp được thời gian hợp lý, mấy ngày trước Công đoàn Công ty thông báo có đoàn y, bác sĩ về khám bệnh, cấp thuốc cho công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tôi mừng lắm, được khám bệnh gần nhà, giúp tôi đỡ chi phí đi lại và sắp xếp được thời gian hơn”


Đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện trao quà cho công nhân Công ty Tấn Đạt
Tuổi cao, sức yếu, hay đau ốm nên ông Điểu Sam ở thôn Sơn Hà 1 thường phải đi hơn 30km đến Trung tâm Y tế huyện để khám và điều trị. Vì vậy khi có bệnh, ông thường chịu đựng, đến khi bệnh nặng mới đi khám và lấy thuốc uống. Được khám bệnh, phát thuốc miễn phí gần nhà, với ông không gì vui bằng. “Từ lời khuyên của bác sĩ, mình biết cách giữ gìn sức khỏe khi có biểu hiện lạ hoặc thời tiết thay đổi” - ông Điểu Sam chia sẻ.
Người lớn được khám hầu hết mắc các bệnh: cao huyết áp, khớp, mắt và bệnh về đường tiêu hóa; còn trẻ em thì mắc các bệnh răng miệng, đường hô hấp và bệnh ngoài da. Tùy bệnh lý của từng trường hợp, các bác sĩ đã kê toa cấp thuốc điều trị trong vòng 1 tuần đến 1 tháng. Đối với những người có nguy cơ mắc các bệnh về tim, tiết niệu... bác sĩ đã lập danh sách để có kế hoạch quản lý, can thiệp kịp thời. Bên cạnh đó, đoàn cũng hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân biết cách ăn ở hợp vệ sinh, phương pháp phòng và chống các bệnh thông thường.


Đội thầy thuốc tình nguyện cùng đoàn Y, Bác sĩ chụp hình lưu niệm khi hoàn thành nhiệm vụ
Dịp này, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” Hội Chữ thập đỏ huyện cùng Liên đoàn Lao động đã trao tặng hơn 300 phần quà cho người tàn tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã. Tiếp xúc với người dân, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống nhân dân lao động. Đồng thời động viên các gia đình nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Tổng giá trị quà tặng, thuốc cấp miễn phí trên 100 triệu đồng.

Nguồn tin: Đào Hường:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay6,862
  • Tháng hiện tại188,387
  • Tổng lượt truy cập3,276,532
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây