Giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ, đảng viên tại xã Phú Trung

Thứ tư - 17/08/2022 21:37 257
Giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ, đảng viên tại xã Phú Trung
Vừa qua, Đoàn Giám sát số 03 của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Riềng đã tổ chức giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ đối với Ban Thường vụ Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân xã Phú Trung. Đồng chí Nguyễn Ngọc Giao- HUV- Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện làm trưởng đoàn giám sát. Tham gia đoàn giám sát còn có đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, chuyên viên Ban Tổ chức Huyện ủy.
Theo đó, Đoàn tập trung giám sát những nội dung sau: Việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định của Đảng về công tác cán bộ. Kết quả việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết các thông tin, phán ánh liên quan đến cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ do MTTQ Việt Nam và các Tổ chức chính trị - xã hội chuyển đến, của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức cơ sở đảng. Kết quả thực hiện các quy định về chuyển đổi vị trí việc làm. Kết quả thực hiện các quy định về Việc kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ, đảng viên theo quy định của pháp luật.


Hình ảnh tại buổi giám sát
Đến nay, Đảng bộ xã Phú Trung có 11 chi bộ, với 157 đảng viên; trong đó, đảng viên chính thức 149 đồng chí, đảng viên dự bị 08 đồng chí; đảng viên nữ 45 đồng chí; đảng viên là người dân tộc thiểu số 05 đồng chí; đảng viên miễn sinh hoạt 09 đồng chí; đảng viên Huy hiệu Đảng là 24 đồng chí. Cấp ủy có cơ cấu 11 ủy viên, tại Đại hội bầu 10 ủy viên; 01 ủy viên nghỉ việc, hiện còn 09 ủy viên ( khuyết 02 ủy viên đại diện BCH Quân sự và Đoàn thanh niên); UBKT Đảng ủy có 05 đồng chí, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra là đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy. Đội ngũ cán bộ, công chức 20 người tương ứng với 21 chức danh. Trong đó cán bộ chuyên trách 10 người, 11 chức danh. Công chức 10 người. Trong những năm qua việc quán triệt, triển khai, thực hiện các quy định, quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Bộ Chính trị được cấp ủy quán triệt, triển khai trong toàn hệ thống chính trị, phương thức lãnh đạo của cấp uỷ Đảng đã có những bước đổi mới và chuyển biến tích cực, chất lượng được nâng cao, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nhận thức về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng từ xã đến các chi bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được nâng lên. Phương thức vận động quần chúng được đa dạng hóa các loại hình để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; chất lượng công tác, hoạt động, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách từ xã đến thôn ngày càng được nâng lên, ý thức trách nhiệm, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Giao- HUV- Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện đánh giá cao việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định của Đảng về công tác cán bộ của Ban Thường vụ Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân xã Phú Trung. Đồng thời, ghi nhận những khó khăn, kiến nghị, đề xuất của đơn vị để phản ánh tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Qua đó cũng đề nghị đơn vị đề xuất bồi dưỡng, đào tạo để nâng cao trình độ, năng lực công tác cho cán bộ, đảng viên. Tổ chức quán triệt, triển khai các quy định của Đảng về công tác cán bộ tới toàn thể đảng viên.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay2,724
  • Tháng hiện tại168,164
  • Tổng lượt truy cập3,029,164
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây