TRƯỜNG MẦM NON PHÚ RIỀNG B TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CHUYÊN ĐỀ “ PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON”

Thứ sáu - 04/11/2016 22:48
Trường mầm non Phú Riềng B là đơn vị được Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện chọn làm điểm để triển khai thực hiện chuyên đề “phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, giai đoạn 2013 – 2016 theo định hướng chỉ đạo của ngành giáo dục, qua 4 năm triển khai thực hiện chuyên đề đã có những tác động đáng kể góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Tiết mục thể dục nhịp điệu của các cháu học sinh biểu diễn tại Lễ công nhận
trường Mầm non Phú Riềng B đạt chuẩn quốc gia

Nhận thức rõ về mục đích và ý nghĩa của chuyên đề nên ngay từ đầu năm học 2013 – 2014 trường đã bám sát vào kế hoạch chỉ đạo của Sở và phòng Giáo dục – đào tạo  huyện, xây dựng kế hoạch triển khai chuyên đề phù hợp với tình hình của địa phương, nhà trường, đưa chuyên đề phát triển vận động làm chuyên đề chính, trọng tâm trong năm học như ngành học mầm non đã đề ra, đồng thời gắn liền với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”, xây dưng môi trường cảnh quan sư phạm tạo điều kiện cho trẻ vui chơi học tập.

Ban đầu trường chọn lớp lá 1 đầu tư đạt các yêu cầu tối thiểu và cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện điểm. Phổ biến nội dung cơ bản của chuyên đề để giáo viên nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng thực hiện tốt chuyên đề, mỗi giáo viên phải xây dựng kế hoạch phù hợp bám sát mục tiêu kế hoạch giáo dục năm học và thực tế của lớp, phù hợp với nhận thức của trẻ. Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức tuyên truyền đến PHHS và cộng đồng về công tác phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non, yêu cầu PHHS cùng phối hợp với nhà trường thực hiện chuyên đề.

Ban Giám trường xác định yếu tố quan trọng, trước hết là cần xây dựng không gian vui chơi thoáng mát, sạch đẹp, đầy đủ cơ sở vật chất, đồ chơi. Như vậy mới tổ chức tốt các hoạt động vui chơi cho trẻ. Từ đó nhà trường tham mưu với các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương và hôị PHHS xây dựng được một số cơ sở vật chất trang thiết bị như: Xây dựng lát gạch sân chơi  phục vụ mô hình vận động; thiết kế xây dựng khu vận động với cát; trang bị đồ dùng, đồ chơi (cầu trượt, thang leo…) phục vụ chuyên đề. Ngoài ra, trường đã chỉ đạo cho giáo viên làm đồ dạy học phục vụ cho các tiết dạy ( giáo viên làm nơ, cờ, túi cát; gậy thể dục, ném vòng cổ chai...). Sử dụng hiên lớp, thiết kế các hình vẽ ngộ nghĩnh dưới sân trường để tổ chức các trò chơi, đưa các trò chơi dân gian vào các hoạt động góp phần nâng cao kỹ năng vận động cho trẻ.

Với các hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện nêu trên, từ năm học 2013 – 2014 đến nay trường Mầm non Phú Riềng B luôn thực hiện tốt chuyên đề “ Phát triển vận đông” gắn liền với phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”. Năm học 2016 – 2017  toàn bộ 17/17 lớp học của trường được triển khai thực hiện chuyên đề, 100% các lớp được trang bị đầy đủ tài liệu tranh ảnh, có góc tuyên truyền về chuyên đề giáo dục chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng  và phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non; cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi vận động cho trẻ được trang bị; 100% trẻ em được tham gia các hoạt động vận động ngoài trời. Qua đó Cùng với việc phát triển về thể chất, trẻ còn tạo được hứng thú, yêu thích đối với các loại vận động và hoạt động tập thể, giúp trẻ được phát triển trí tuệ, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng. Giúp cho trẻ mạnh dạn, tự tin hơn. Trong mỗi năm học tỷ lệ trẻ đạt tiêu chuẩn “bé khỏe bé ngoan” năm sau luôn cao hơn năm trước và đặc biệt  tỷ lệ trẻ SDD (cân nặng – chiều cao) trong nhà trường giảm đáng kể qua từng năm học.

Cô Nguyễn Thị Tâm – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Việc phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non đã tạo cho trẻ những trải nghiệm thú vị, kích thích được sự năng động và sáng tạo cho trẻ, là hoạt động rất cần thiết và cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện bởi thông qua các hoạt động vui chơi này có thể lồng ghép việc học tập, tạo được hứng thú, yêu thích của trẻ, có như thế phương châm trẻ đến trường được chơi mà học, học mà chơi mới đạt hiệu quả cao”

Với những kết quả đạt được, trường Mầm non Phú riềng B liên tục đạt và giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” được UBND tỉnh Bình Phước, Bộ giáo dục tặng Bằng khen, đặc biệt năm học 2015 – 2016 vừa qua trường được xét chọn đề nghị Thủ Tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Vinh dự là trường mầm non đầu tiên trong huyện đạt chuẩn quốc gia mức độ 01, trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt và xây dựng bồi dưỡng giáo viên giỏi của ngành học mầm non huyện Phú Riềng.

Tác giả bài viết: Lan Anh
Nguồn tin: baochinhphu.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 16 | lượt tải:12

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 8 | lượt tải:3

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:37

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Hôm nay7,601
  • Tháng hiện tại637,664
  • Tổng lượt truy cập8,576,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây