Phú Riềng: Trang thông tin điện tửhttps://phurieng.binhphuoc.gov.vn/uploads/phurieng/quochuy.png
Thứ năm - 30/12/2021 09:34
Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, huyện Phú Riềng vẫn thực hiện có hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh, kiến nghị xử lý những bất cập; góp phần đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân; ổn định chính trị- xã hội và thúc đẩy kinh tế phát triển. Trong năm đã thực hiện tiếp công dân theo quy định được 309 lượt, với 321 công dân, trong đó cấp huyện thực hiện tiếp 92 lượt với 104 công dân, cấp xã tiếp 217 lợt với 217 công dân. Tiếp nhận 336 đơn, thư, trong đó, cấp huyện tiếp nhận 104 đơn, 100% đã được xử lý, gồm: 55 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện, 23 đơn chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Cấp xã tiếp nhận và xử lý 232 kiến nghị, phản ánh, trong đó có 15 đơn thuộc thẩm quyền, 217 đơn không thuộc thẩm quyền. Công tác thanh tra cũng được đảm bảo đúng nội dung, yêu cầu, trọng tâm, tập trung vào các lĩnh vực quản lý, xây dựng cơ bản, thu chi ngân sách, phòng chống dịch Covid-19... đối với các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã. Thời gian tới, huyện Phú Riềng tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư, nâng cao ý thức trách nhiệm cán bộ chuyên môn, lãnh đạo địa phương; đồng thời, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra trách nhiệm cán bộ trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở, tăng cường đối thoại với nhân dân để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, đảm bảo quyền lợi của người dân./.
Lãnh đạo UBND huyện Phú Riềng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại bộ phận 1 cửa xã Phú Riềng.