Nông dân huyện được tập huấn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh.

Thứ sáu - 05/04/2024 14:40 31
Trong hai ngày 2 và 3-4, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Riềng phối hợp với Hội nông dân các xã: Bình Tân, Long Hưng, Long Bình và Phú Riềng tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây ăn trái cho nông dân.
Tham gia lớp tập huấn, 200 nông dân của các xã đã được Tiến sĩ Trương Phan Khải, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả, Tập đoàn Lộc Trời hướng dẫn chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây sầu riêng và các loại cây ăn trái khác; các biện pháp thụ phấn hoa, tỉa trái, cung cấp nước mùa khô.... cho cây sầu riêng; cách nhận biết một số bệnh hại phổ biến trên các loại cây trồng khi thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó, các nông hộ, chủ trang trại, thành viên hợp tác xã trồng cây ăn trái còn được Đại diện ngân hàng SHB- Chi nhánh Bình Phước triển khai giới thiệu gói tín dụng hỗ trợ nông dân của Ngân hàng.
Hiện nay, thời tiết nắng nóng gay gắt đã ảnh hưởng không nhỏ đến các loại cây trồng và xuất hiện nhiều loại sâu bệnh hại. Lớp tập huấn giúp nông dân có thêm kiến thức và kinh nghiệm về kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên các loại cây ăn trái, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào khâu sản xuất, đồng thời truyền đạt lại cho nông dân tại địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập./.

Nguồn tin: Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay3,008
  • Tháng hiện tại220,440
  • Tổng lượt truy cập3,081,440
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây