Thiếu nhi Phú Riềng hào hứng tham gia trải nghiệm làm lồng đèn truyền thống

Thứ hai - 11/09/2023 10:38 782
Tết Trung thu hay còn được biết đến với tên gọi Tết thiếu nhi. Đối với người lớn thì đây là ngày sum họp gia đình. Còn đối với trẻ con, thì đây là ngày vui chơi, rước đèn, phá cỗ. Và không thể thiếu được chiếc lồng đèn. Với mong muốn gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta từ bao đời nay, nhân dịp Tết trung thu sắp tới, vừa qua Câu lạc bộ Thanh niên lưu giữ văn hóa truyền thống của huyện Phú Riềng do anh Phạm Văn Hưng làm chủ nhiệm đã phối hợp cùng với Hội LHTN Huyện tổ chức Hoạt động trải nghiệm hướng dẫn thanh thiếu nhi tự tay làm ra những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu.
Tham gia chương trình, gần 100 trẻ em nhiều lứa tuổi đã đến tham gia làm lồng đèn. Các bé đã được cô chú giải thích ý nghĩa của việc làm lồng đèn truyền thống, hướng dẫn từng khâu, từng công đoạn như chặt tre, vót tre, tạo hình, dán giấy kiếng và trang trí theo ý thích. Các bé cùng ba mẹ đã cùng nhau tự thiết kế các kiểu lồng đèn như: Đèn ông sao, đèn con thỏ, đèn con bướm, con chim…và đặc biệt thích thú với sản phẩm của mình.
Anh Phạm Văn Hưng - chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên lưu giữ văn hóa truyền thống của huyện Phú Riềng chia sẻ “Ngày xưa, người làm đèn Trung thu rất nhiều, trẻ con cũng rất thích đồ chơi truyền thống, nhưng đến nay, đồ chơi ngoại tràn lan, mẫu mã phong phú, nhiều kiểu dáng thu hút hơn nên sản phẩm truyền thống có phần bị lãng quên. Chính vì vậy, tôi mong muốn sẽ được góp 1 phần nhỏ công sức của mình cùng với thanh niên huyện nhà gìn giữ nét đẹp truyền thống này để trẻ em trong toàn huyện được đón Tết Trung thu an toàn, nhiều ý nghĩa ".


Nguồn tin: Dạ Thảo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay11,380
  • Tháng hiện tại176,820
  • Tổng lượt truy cập3,037,820
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây