Thiết thực Hội thi nghiệp vu phòng cháy, cứu nạn và cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Thứ tư - 17/04/2024 08:09 18
Sáng ngày 16-4, UBND huyện Phú Riềng tổ chức hội thi nghiệp vụ phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toán phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024 với quy mô cấp huyện. Hội thi có sự tham gia của 10 đội thi đại diện cho 10 xã trên địa bàn huyện. Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Chung; lãnh đạo các phòng của Công an tỉnh về dự.
Tham gia tranh tài, các đội thi trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành; các đội thi thể hiện tốt những kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “ Tổ liên gia an toàn PCCC”.
Đây cũng là dịp để người dân trên địa bàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH phát huy phương châm 4 tại chỗ trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn khi xảy ra tại cơ sở. Đồng thời, đưa hoạt động của các Tổ liên gia an toàn PCCC tại địa phương đi vào thực chất, phát huy hiệu quả. Hội thi giúp nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân; lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở cũng được củng cố, kiện toàn, góp phần phòng ngừa, kiềm chế, làm giảm số vụ cháy nổ và thiệt hại về tính mạng, tài sản do cháy nổ gây ra.
Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Chung và lãnh đạo Công an trao Trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi.
 
Các đội tham gia phần thi

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Chung khẳng định, những hoạt động của hội thi là những hình ảnh tuyên truyền trực quan sinh động đến từng người dân, tạo khí thế sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC. Đồng thời, qua hội thi, lựa chọn một tổ liên gia an toàn PCCC. Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Chung đề nghị từng thành viên ban tổ chức, ban giám khảo, các tổ phục vụ thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm. Các đội thi thể hiện quyết tâm, đoàn kết, chiến thắng, đạt thứ hạng cao và chấp hành đúng điều lệ ban tổ chức.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay4,498
  • Tháng hiện tại221,930
  • Tổng lượt truy cập3,082,930
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây