Trung tâm Y tế: Tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nam nữ thanh niên năm 2024.

Thứ năm - 11/04/2024 10:06 28
Ngày 10/4/2024, Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nam nữ thanh niên tại thôn Bình Điền, xã Bình Sơn.
Tại buổi nói chuyện, các bạn nam nữ thanh niên đã được tuyên truyền viên Trung tâm Y tế huyện trực tiếp chia sẻ, cung cấp một số thông tin về mục đích tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân; Những nội dung cần khám, xét nghiệm trước khi kết hôn. Chia sẻ một số bệnh lý ảnh hưởng đến hôn nhân và sinh sản cũng như các trường hợp nên hoãn kết hôn để điều trị. Đồng thời, cung cấp các địa chỉ thực hiện tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân và thời điểm thích hợp để tham gia tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi quyết định kết hôn và sinh con.
Toàn cảnh buổi nói chuyện chuyên đề
Buổi nói chuyện đã góp phần nâng cao nhận thức cho các bạn nam, nữ thanh niên trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho bản thân, cải thiện tình trạng sức khoẻ sinh sản và chuẩn bị kiến thức để chăm sóc sau lập gia đình giúp tạo dựng một cuộc sống gia đình vững bền, hạnh phúc và góp phần nâng cao chất lượng dân số.
Việc khám sức khỏe trước hôn nhân không chỉ đơn thuần là thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mình mà còn là thể hiện trách nhiệm đối với người chồng/vợ của mình. Dự phòng các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho con trong tương lai, chuẩn bị cho người phụ nữ có điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh đẻ an toàn. Tránh gặp phải những rắc rối những bệnh tật liên quan đến cơ quan sinh sản. Bên cạnh đó, có thể phát hiện và điều trị sớm (nếu có thể) một số bệnh tật có thể ảnh hưởng đến vấn đề mang thai, sinh đẻ về sau./.

Nguồn tin: Đình Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay1,380
  • Tháng hiện tại218,812
  • Tổng lượt truy cập3,079,812
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây