Phú Riềng: Tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ II, năm 2024

Thứ hai - 01/04/2024 13:09 44
Ngày 25/3/2024, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Phú Riềng đã ban hành Kế hoạch số 70/KH-BCĐ về tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Phú Riềng thứ II, năm 2024 với chủ đề trọng tâm: “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”; Đại hội dự kiến được tổ chức 1,5 ngày trong tháng 6/2024, tại Hội trường A – Trung tâm hành chính huyện Phú Riềng với 200 đại biểu tham dự.
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Phú Riềng lần thứ II, năm 2024 được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc. Khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi. Tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Phú Ring. Tăng cường củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; xây dựng niềm tin của đồng bào các dân tộc vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế do Đảng, Nhà nước lãnh đạo; khích lệ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Thông qua Đại hội để lắng nghe ý kiến và tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc thiểu số và các tầng lớp nhân dân về xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, bảo vệ giữ vững an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện từ đó có đề xuất với cấp có thẩm quyền hoàn thiện chính sách và tổ chức thực hiện chính sách dân tộc, tăng cường đoàn kết dân tộc tạo động lực cho huyện phát triển bền vững. Ngoài ra, Đại hội còn là diễn đàn giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc, là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin và sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đây cũng là dịp để tôn vinh và biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 - 2024.
Theo Kế hoạch, Đại hội sẽ tổ chức các nhiu hoạt động như: giao lưu, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với đại biểu dự Đại hội; dâng hương Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện; tổ chức triển lãm trưng bày ảnh, các sản phẩm văn hoá, nghệ thuật đặc sắc của các DTTS trên địa bàn huyện; trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của địa phương đạt OCOP.
Đại hội lần này hứa hẹn sẽ có những hoạt động đặc sắc đậm đà bản sắc dân tộc, tôn vinh những giá trị truyền thống, những nét đẹp đặc trưng của quê hương Phú Riềng thân thiện, nghĩa tình./.

Nguồn tin: Diệu Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập121
  • Hôm nay2,246
  • Tháng hiện tại143,766
  • Tổng lượt truy cập3,231,911
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây