Triển khai mô hình nuôi cá rô phi đơn tính trong ao đất tại xã Bù Nho

Thứ tư - 05/07/2023 21:58 110
Sáng ngày 03/7, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Bình Phước tiến hành thả cá cá rôphi đơn tính trong ao đất đối với hộ nuôi cá trên địa bàn xã Bù Nho.
Hộ ông Đàm Quang Lâm tại thônTân Phú, xã Bù Nho là hộ có đủ điều kiện được chọn làm thí điểm mô hình. Theo kế hoạch gia đình ông được nhận 24kg cá tương đương 2400 con, cá giống khoảng 3 tháng tuổi, kích thước một con khoảng 7cm và được tặng kèm 500 kg cám.
Tại đây, các kỹ sư Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh đã hướng dẫn cách chăm sóc và cho cá ăn cho hộ gia đình như: cho cá ăn cần chon vị trí phù hợp, theo giờ ấn định, cần báo hiệu cho cá biết trước lúc cho ăn nhằm giúp đàn cá được ăn đều; mỗi ngày cho cá ăn 3kg/lần và chỉ cho ăn một lần; sau khi thả cá phải để cho cá ổn định mới cho ăn (hai ngày sau khi thả); thường xuyên theo dõi cá nuôi; không để nước bị ô nhiễm, nhiễm độc, không để nước xung quanh tràn vào ao; mỗi tháng cần bỏ xuống ao một bao vôi nhằm làm sạch ao...
Đây là một trong những mô hình nuôi cá rôphi đơn tính trong ao đất được triển khai và thực hiện nhằm sử dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả nuôi cá, qua đó áp dụng nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh.


Kỹ sư Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh tiến hành thả cá xuống ao
Nguồn tin: Dương Nga:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay2,198
  • Tháng hiện tại10,003
  • Tổng lượt truy cập3,098,148
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây