ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN CÔNG AN HUYỆN PHÚ RIỀNG CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG

Thứ hai - 13/03/2017 09:14 636
Luôn để lại trong nhân dân hình ảnh “Chiến sĩ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tuổi trẻ Công an huyện Phú Riềng còn được nhắc đến nhiều trong các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn viên Công an huyện tham gia làm công trình
Trường Mẫu giáo Vành Khuyên tại xã Long Hà
Trung úy NguyễnVăn Giáp, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Phú Riềng cho biết: Là chi đoàn thuộc khối lực lượng vũ trang, chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, chủ động xây dựng chương trình để mỗi đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, bảo đảm an toàn trật tự ở địa bàn và xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội. Trong những năm qua, Chi đoàn Công an huyện tăng cường tổ chức các hoạt động về các xã vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chung tay dọn vệ sinh môi trường, làm đường giao thông nông thôn, xây mới và sửa nhà cho những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, thăm, tặng quà các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo hiếu học...

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an Phú Riềng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của sức trẻ như ra quân chiến dịch “Xuân tình nguyện” với các hoạt động cụ thể như vận động các mạnh thường quân và đoàn viên thanh niên chi đoàn đóng góp được 340 phần quà trị giá 102 triệu đồng dành tặng cho người nghèo các xã trên địa bàn huyện. Hỗ trợ nguyên vật liệu và trực tiếp đóng góp công sức xây dựng trường mẫu giáo Vành Khuyên tại thôn 7, xã Long Hà với trị giá khoảng 15 triệu đồng …  Qua các hoạt động nhằm giáo dục, rèn luyện cho tuổi trẻ trong lực lượng công an huyện ý thức trách nhiệm,tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.


Tặng quà Mẹ Việt nam anh hùng tại xã Long Bình
Đặc biệt, để hướng tới chào mừng kỷ niệm tháng thanh niên năm 2017 và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017). Đoàn thanh niên Công an huyện Phú Riềng phối hợp Huyện đoàn Phú Riềng và Đoàn xã Long Tân tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia ngày “ Chủ nhật xanh” tại địa bàn xã Long Tân, với nội dung: Tuyên truyền “Thanh niên với văn hóa giao thông”, Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên các tuyến đường lớn của xã Long Tân, đồng thời tham gia sửa chữa lại 01 căn nhà bị hư hỏng nặng cho 01 gia đình chính sách tại thôn 4, xã Long Tân.

Song song với các hoạt động hướng về cộng đồng, Ban Chấp hành chi đoàn cơ sở Công an huyện còn thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục lý luận chính trị cho đoàn viên, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên phấn đấu, trưởng thành như: tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, tuổi trẻ Công an Phú Riềng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; thường xuyên thi đua học tập nâng cao trình độ pháp luật, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ và kiến thức xã hội, trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp và kinh nghiệm công tác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Các hoạt động của lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an huyện Phú Riềng được quần chúng nhân dân trên địa bàn đồng tình ủng hộ và đánh giá cao, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân nói chung, của tuổi trẻ Công an huyện Phú Riềng nói riêng trong lòng nhân dân địa phương.

Với những thành tích đạt được, chi đoàn cơ sở Công an huyện luôn được Huyện đoàn Phú Riềng đánh giá cao, là đơn vị đi đầu trong các hoạt động cũng như trong công tác đánh giá, xếp loại thi đua hàng năm, được nhận giấy khen, bằng khen của các cấp bộ đoàn.

Tác giả bài viết: Đỗ Thái Mai
Nguồn tin: baochinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay11,122
  • Tháng hiện tại176,562
  • Tổng lượt truy cập3,037,562
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây