Chữ ký số và ứng dụng chữ ký số trong công tác chuyển đổi số hiện nay.

Thứ bảy - 11/05/2024 15:56
Trong quá trình triển khai chiến dịch 90 ngày đêm thực hiện “4 phù” do UBND huyện triển khai với các nội dung: 100% người dân đủ điều kiện được cấp căn cước công dân; Được kích hoạt định danh điện tử; Sử dụng Sim chính chủ kèm chữ ký số và Người dân sử dụng điện thoại thông minh 4G thay thế các điện thoại 2G (sẽ tắt sóng từ 01/9/2024), người dân đặt câu hỏi Chữ ký số là gì và ứng dụng như thề nào, Ban Biên tập cung cấp một số thông tin về chữ ký số và ứng dụng như sau:
Chữ ký số là một loại chữ ký điện tử, thay thế hoàn toàn chữ ký bằng tay và được thao tác trên các thiết bị điện tử. Người dân sau khi đăng ký thành công việc cấp chữ ký số VNPT SmartCA có thể thực hiện xác thực thông tin, kích hoạt chữ ký số ngay trên ứng dụng VNPT SmartCA và mỗi người sẽ có một định danh số, một chữ ký số. Phần lớn các thủ tục, các giao dịch được thực hiện qua môi trường điện tử mà vẫn đảm bảo độ tin cậy như thực hiện bằng hồ sơ văn bản giấy.

Hiện nay, chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong các hoạt động như: Kê khai, nộp thuế trực tuyến; bảo hiểm xã hội điện tử; đăng ký kinh doanh; ký kết hợp đồng điện tử; ký hóa đơn điện tử… Chữ ký số mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong việc xác định tính pháp lý khi tham gia các hoạt động, giao dịch trên môi trường điện tử, là điều kiện không thể thiếu để hướng tới chuyển đổi số, Chính phủ số. Những lợi ích thiết thực chữ ký số mang lại đó là:
Thứ nhất: Tiết kiệm thời gian cũng như công sức đối với người thực hiện giao dịch. Bởi vì, với hình thức truyền thống, các bên cần mất thời gian di chuyển, gặp gỡ trực tiếp để ký kết thì chữ ký số giúp tiết kiệm khoảng thời gian này. Bên cạnh đó, chữ ký số được sử dụng trong các giao dịch giữa tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với cơ quan Nhà nước như: Kê khai và nộp thuế điện tử, kê khai hải quan, đăng ký thành lập doanh nghiệp…  sẽ giúp giảm tải các thủ tục rườm rà và khoảng thời gian phải chờ đợi, phản hồi thông tin.
Thứ hai: Tối ưu chi phí vận hành cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Sử dụng chữ ký số người quản lý hoặc nhân viên của doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian di chuyển tới địa điểm ký kết. Nhờ vậy, có thể rút ngắn tối đa thời gian thực hiện giao dịch, đồng thời tăng thời gian làm việc hiệu quả cho các bên. Mặt khác, sử dụng chữ ký số cũng giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiết kiệm chi phí tối ưu cho việc in ấn văn bản giấy. Với các giao dịch ở ngoại tỉnh hay ngoài nước.

Nguồn tin: Hoài An (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 12 | lượt tải:8

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:7

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 103 | lượt tải:36

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 156 | lượt tải:89

Quyết định ban hành quy định danh mục tài sản cố định đặc thù và và danh mục, thời gian sử dụng, tỉ lệ hao mòn tài sản vô hình

Thời gian đăng: 06/09/2024

lượt xem: 16 | lượt tải:5
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Hôm nay2,747
  • Tháng hiện tại595,783
  • Tổng lượt truy cập8,534,633
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây