Phú Riềng: tích cực triển khai thực hiện đợt cao điểm “90 ngày đêm” triển khai mục tiêu “4 phủ”.

Thứ ba - 14/05/2024 10:14
Huyện Phú Riềng đang triển khai thực hiện kế hoạch số 99/KH-UBND về thực hiện đợt cao điểm “90 ngày đêm” triển khai mục tiêu “4 phủ” với tinh thần tích cực, nhiều cách làm hay, sáng tạo được áp dụng.
Theo kế hoạch, đợt cao điểm diễn ra từ ngày 4/4/2024 đến ngày 15/6/2024 với mục tiêu phấn đấu hoàn thành: 100% cấp CCCD cho công dân sinh trước tháng 7/2010 đủ tuổi cấp lần đầu và 80% công dân biến động khó thu nhận hồ sơ cấp CCCD; 90% dân số trưởng thành có điện thoại thông minh 4G, sử dụng sim chính chủ có tích hợp chữ ký số; đảm bảo 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ chiến sỹ, lực lượng vũ trang thuộc các ban, ngành, đơn vị, đoàn thể cấp huyện, xã có sim điện thoại chính chủ kèm chữ ký số; có điện thoại thông minh kết nối 4G; sử dụng tài khoản định danh điện tử đã có để truy cập vào cổng dịch vụ công Quốc gia và cổng dịch vụ công của tỉnh. Mỗi lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên  và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện, xã: tuyên truyền, vận động người dân đã có CCCD, chưa cài ứng dụng VNeID, chưa đăng ký định danh điện tử mức 1, 2 thực hiện thành công việc làm thủ tục đăng ký định danh điện tử cho phù hợp.....
Với quyết tâm, trách nhiệm cao, UBND huyện Phú Riềng đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang từ huyện đến xã, phân công nhiệm vụ, xác định rõ người, rõ việc, rõ thời gian, tinh thần làm việc “Không quản ngày đêm”, thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; tăng cường sự phối hợp của các tổ công nghệ số cộng đồng và Đề án 06 cấp xã, thôn... Từ đó áp dụng nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp tình hình thực tiễn từng địa bàn: tranh thủ người dân về nhà nghỉ dịp Lễ 30-4, 1-5 vừa qua, lực lượng Công an đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các điểm cấp CCCD, hướng dẫn cài đặt VNeID và chữ ký số lưu động, đăng ký sim chính chủ... không quản ngày, đêm, đối với những trường hợp lớn tuổi, bệnh tật, đi lại khó khăn các tổ công tác sẵn sàng đến tận nhà để hỗ trợ người dân.
Hàng ngày được nghe tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và trên tivi hiểu được sự cần thiết của CCCD, Cụ bà Lê Thị Lới, 91 tuổi, ngụ thôn 8, xã Long Hưng cụ nhất định bắt con cháu chở đi làm khi có đội lưu động về xã hỗ trợ người dân. Cụ Lới cho biết: “Xem trên tivi tôi thấy CCCD gắn chíp điện tử mà các chú công an đang làm sau này sẽ thay thế được nhiều giấy tờ, làm việc gì cũng thuận tiện nên dù con cái bận rộn tôi cũng nhờ chở đi làm, đến đây được các chú vui vẻ, tận tình hướng dẫn làm tôi rất vui, sau hôm nay, tôi sẽ bảo ban con cháu trong nhà, làm theo các chú công an hướng dẫn để sau này thuận tiện hơn trong mọi việc”.
Công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, các đơn vị luôn tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu rõ lợi ích, sự cần thiết trong chuyển đổi số, đồng thời biết được thời gian, địa điểm làm việc của các tổ công tác. Ngoài ra, các cuộc họp, hội nghị của huyện, xã, thôn.... các tổ công tác thường xuyên lồng ghép để hướng dẫn lãnh đạo các đơn vị, các đại biểu tham dự và người dân cùng tham gia thực hiện các thao tác cài đặt VNeID, Chữ ký số, sim chính chủ.... Phối hợp với các trường rà soát theo danh sách học sinh đến tuổi làm CCCD... Bên cạnh đó, công tác kiểm tra cũng được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo các nội dung trong Đề án 06/CP được triển khai đồng bộ ở tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Từ những nỗ lực trên, đến ngày 1/5, Công tác rà soát, xác minh các trường hợp công dân đủ điều kiện cấp CCCD đã được tiến hành và đã cấp CCCD cho 162/630 công dân sinh trước tháng 7/2010, đạt 25,7%; cấp CCCD cho công dân sinh trước năm 2009 là 305/1.407 trường hợp, đạt 21,68%. UBND huyện chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, các nhà mạng VNPT, Viettel tổ chức tuyên truyền, trang bị điện thoại thông minh 4G được 1.306/10.586 đạt 12,3%; tuyên truyền cấp sim chính chủ tích hợp chữ ký số được 574/36.233 đạt 1.58%. Công tác cập nhật dữ liệu Đoàn, Hội được chú trọng và đạt tỉ lệ cao. Việc thu thập thông tin phương tiện giao thông, tính đến ngày 05/05/2024 đạt 32,8%.
Thiếu tá Dương Thanh Hải, Đội trưởng đội Quản lý hành chính và Trật tự xã hội Công an huyện Phú Riềng cho biết: “Ứng dụng VNeID có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, cung cấp các tiện ích phát triển công dân số, chính phủ số, xã hội số. Chữ ký số là một loại chữ ký điện tử, thay thế hoàn toàn chữ ký bằng tay và được thao tác trên các thiết bị điện tử. Hiện nay, chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong các hoạt động như: Kê khai, nộp thuế trực tuyến; bảo hiểm xã hội điện tử; đăng ký kinh doanh; ký kết hợp đồng điện tử; ký hóa đơn điện tử;. . .Chữ ký số mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong việc xác định tính pháp lý khi tham gia các hoạt động, giao dịch trên môi trường điện tử, là điều kiện không thể thiếu để hướng tới chuyển đổi số, Chính phủ số”.
Vì vậy việc cài đặt VNeID và Chữ ký số rất cần thiết, thời gian tới, lực lượng Công an sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tăng cường tuyên truyền, quyết liệt thực hiện với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa” tận dụng mọi lợi thế để hoàn thành các mục tiêu “4 phủ” theo kế hoạch đề ra, nhằm thực hiện thắng lại các nhiệm vụ tại Đề án 06/CP từ đó thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số.
 
Các tổ công tác thường xuyên lồng ghép hướng dẫn cài đặt chữ ký số và cài đặt VNeID, sim chính chủ tại các cuộc họp, hội nghị.
 
 
Các tổ công tác thường xuyên tổ chức lưu động về các xã, thôn, trường học hướng dẫn cài đặt chữ ký số và cài đặt VNeID, sim chính chủ.

 

Nguồn tin: Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 12 | lượt tải:8

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:7

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 103 | lượt tải:36

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 156 | lượt tải:89

Quyết định ban hành quy định danh mục tài sản cố định đặc thù và và danh mục, thời gian sử dụng, tỉ lệ hao mòn tài sản vô hình

Thời gian đăng: 06/09/2024

lượt xem: 16 | lượt tải:5
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Hôm nay2,702
  • Tháng hiện tại595,738
  • Tổng lượt truy cập8,534,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây