Phú Riềng thông qua kế hoạch tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024.

Thứ sáu - 05/04/2024 14:48 103
Ngày 3-4, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Bùi Văn Hiếu chủ trì họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024.
Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 nhằm tôn vinh, khẳng định vị trí và ý nghĩa là ngày Quốc lễ của dân tộc; giáo dục truyền thống dựng nước và giữ nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.
Lễ Giỗ tổ Hùng Vương sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/4/2024 (tức ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại đền thờ Vua Hùng, xã Pú Riềng, huyện Phú Riềng; với nhiều hoạt động như:  Lễ mở cửa đền Hùng và viếng Đài tưởng niệm Liệt sỹ huyện; Hội thi gói, nấu bánh chưng, bánh giầy, trình bày mâm lễ vật dâng Vua Hùng; các trò chơi dân gian, văn nghệ dân vũ; không gian trưng bày, triễn lãm ảnh với chủ đề: “Phú Riềng, thân thiện, nghĩa tình”; lân sư rồng, võ cổ truyền, trưng bày sản phẩm OCOP; Chương trình Lễ Giỗ tổ Hùng Vương bắt đầu lúc 7 giờ ngày 18/04…
Các thành viên dự họp đã thảo luận một số nội dung về khâu tổ chức lễ; địa điểm diễn ra các hoạt động, thành phần tham gia và phối hợp tổ chức; lễ tân, khánh tiết, cơ sở hạ tầng.
Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc hợp, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu đề nghị: Sau cuộc họp, hoàn chỉnh kế hoạch để ban hành. Trên cơ sở các nhiệm vụ được phân công, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp tổ chức các hoạt động trang trọng, chu đáo và ý nghĩa; xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trước trong và sau Lễ giỗ tổ. Tuyên truyền đạm nét, rộng rãi để các tầng lớp nhân dân biết và cùng tham gia./.  

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay741
  • Tháng hiện tại218,173
  • Tổng lượt truy cập3,079,173
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây