Xã Phú Riềng với công tác chăm lo cho gia đình chính sách.

Thứ tư - 24/07/2024 05:11
Chiến tranh đã qua, nhưng thương tổn vẫn còn đọng lại trên những vết thương của thương binh, trong trái tim của gia đình liệt sĩ và chính trái tim của người Việt Nam. Sau đây hãy cùng ghé thăm gia đình của các thương binh liệt sĩ tại xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng để thêm tự hào và trân trọng công ơn của các thương binh liệt sĩ năm xưa.
Ông Trịnh Quốc Việt trú tại xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng nhập ngũ vào năm 1973. Trong chiến đấu, ông bị thương và mất một chân khiến ông gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Về với thời bình, dù sức khỏe suy giảm đáng kể song ông vẫn cống hiến hết mình cho cộng đồng, chung tay phát triển kinh tế - xã hội của gia đình và địa phương. Ông vẫn luôn sống tích cực, lạc quan hăng say lao động làm theo lời Bác Hồ dặn để dù còn chút sức lực vẫn cố gắng giúp ích cho đời.
Thương binh Trịnh Quốc Việt, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng cho biết: Tôi là thương binh hạng 3/4. Người ta cụt 2 tay người ta vẫn đang làm được thì mình cụt 1 chân mình sẽ làm được. Bác Hồ đã nói tàn chứ không phế, mình cứ nghị lực minh vươn lên thì tất cả mọi việc mình đều sẽ làm được. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, nụ cười luôn thường trực trên môi của tôi. Sau chiến tranh, được trở về và sống đến ngày hôm nay đã là một may mắn rất lớn rồi. Do vậy, mọi khó khăn trong cuộc sống hàng ngày đều không khiến tôi nản lòng.
Đến thăm gia đình liệt sĩ Hoàng Văn Chỉ trú tại xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng trò chuyện cùng con trai liệt sĩ ông Hoàng Xuân Dũng đã không nén được xúc động. Ông Dũng chia sẻ, gia đình chúng tôi nhận giấy báo tử của ba tôi năm 68, khi đó gia đình chúng tôi rất buồn. “Nhưng những năm qua, gia đình tôi luôn được các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện cho gia đình tôi phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, thăm hỏi, động viên, tặng quà trong các dịp lễ, tết hay trong ngày thương binh liệt sỹ, ông Dũng cho biết.
Hiện nay, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng có 10 gia đình liệt sĩ, 33 thương binh, 9 bệnh binh, 34 người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hoá học… Những năm qua, công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực lao động Thương binh và xã hội, các chính sách cho người có công đã được chính quyền địa phương xã Phú Riềng thực hiện đúng theo quy định.
Ông Nguyễn Đức Đại, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng khẳng định: Những năm qua, được sự quan tâm của đảng và nhà nước cũng như chính quyền các cấp, địa phương xã Phú Riềng đã từng bước chăm lo cho các chính sách ngày một tốt hơn. Ngoài ra thì hàng năm thì địa phương có nguồn thu từ địa phương thì tặng quà cho các chính sách nhân dịp 27/7 và tết nguyên đán cổ truyền dân tộc. Ngoài ra uỷ ban nhân dân xã cũng đã khảo sát hỗ trợ sửa nhà làm tốt đề nghị, chế độ chính sách liên quan một cách kịp thời”.
Uống nước nhớ nguồn luôn là đạo lý từ hàng ngàn đời nay của đất nước. Máu xương của người lính đã nhuộm màu quốc kỳ thêm đỏ thắm và nhân dân ta sẽ đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng, thương binh liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.
Ông Trịnh Quốc Việt là thương binh “tàn nhưng không phế”
 
gia đình liệt sĩ Hoàng Văn Chỉ luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của chính quyền địa phương

Nguồn tin: Ánh Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:10

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 7 | lượt tải:2

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:37

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Hôm nay25,355
  • Tháng hiện tại618,391
  • Tổng lượt truy cập8,557,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây