Cựu Chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi, có nhiều đóng góp cho địa phương.

Thứ ba - 30/07/2024 07:56
Cựu binh 70 tuổi, Trịnh Văn Thành, xã Long Hà, huyện Phú Riềng được nhiều người biết đến là một tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi, có nhiều đóng góp cho địa phương, tích cực trong công tác từ thiện, nhân đạo.
Vào một ngày tháng 7, chúng tôi có dịp trò chuyện với ông Thành, ông cho biết: mình đã từng có 10 năm trong quân ngũ với cấp bậc Trung úy, là sĩ quan, Chính trị viên trưởng Đại đội 9, Trung đoàn 50, Sư đoàn 350, Quân khu 3. Năm 1984 sau khi xuất ngũ, ông lựa chọn Bình Phước là nơi lập nghiệp. Khi đó, dù gặp rất nhiều khó khăn, trải qua nhiều việc làm không ổn định, nhưng với bản chất “Bộ đội cụ Hồ” ông quyết không rời bỏ đất Long Hà. Năm 1990, bắt đầu bén duyên với hạt điều, ban đầu là buôn bán nhỏ lẻ, với bản tính cần cù, chịu khó, tích cóp dần dần cả vốn lẫn kinh nghiệm, đến năm 2015 ông đã thành lập công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Văn Tiến Thành chuyên về chế biến hạt điều với doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm ổn định cho khoảng 50 công nhân ở địa phương với mức lương trung bình từ 9 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Theo ông Thành, ông có nhiều “duyên, nợ” với hạt điều, chính vì vậy, ông sẽ cùng với các thành viên trong gia đình dồn mọi tâm huyết để phát triển công ty.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Thành còn là một tấm gương điển hình có nhiều đóng góp cho địa phương, tích cực trong công tác từ thiện nhân đạo. Riêng điểm trường thôn 7, Trường tiểu học Vừ A Dính, xã Long Bình, huyện Phú Riềng, gia đình ông Thành đã có 2 lần hiến đất để mở rộng khuôn viên điểm trường.
Cô Phạm Thị Tho, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vừ A Dính, xã Long Bình, huyện Phú Riềng cho biết: “Điểm trường thôn 7, trường tiểu học Vừ A Dính là điểm trường có rất đông học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số theo học, trước đây, nhận thấy điểm trường có diện tích đất nhỏ hẹp, cơ sở vật chất thiếu thốn, thương các em học sinh trong vùng khó khăn, gia đình ông Trịnh Văn Thành có mảnh đất sát trường, đã không ngần ngại hiến đất để nhà trường mở rộng diện tích. Năm 2023, khi huyện Phú Riềng có chủ trương tiếp tục đầu tư cho điểm trường này, sau khi được vận động, gia đình ông Thành tiếp tục hiến đất để huyện đầu tư xây dựng phòng học và hàng rào trong tâm thế vui vẻ. Với 2 lần hiến đất gia đình ông Thành đã hiến khoảng 1.300m2.
Nhận thấy chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn, lâu dài nhằm nâng cao đời sống cho người dân. Là một cựu chiến binh gương mẫu, 4 năm trước, ông Thành đã bàn bạc với gia đình, hiến gần 1ha đất để làm đường vào khu dân cư thôn Phước Tân, xã Bình Tân, đồng thời đóng góp gần 1 tỷ đồng để nhà nước làm đường.
Với tâm niệm “Cho đi là còn mãi” mỗi năm ông Thành dành ra hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; Trong đợt dịch Covid-19 gia đình ông đã ủng hộ gần 5 tấn gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt trị giá gần 500 triệu đồng cho các hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng dịch trong và ngoài huyện; ủng hộ vào quỹ Vắc xin của huyện Phú Riềng 20 triệu đồng, tặng hàng nghìn tập, vở cho học sinh khó khăn. Bên cạnh đó, hàng năm ông còn dành nhiều kinh phí để hỗ trợ xây nhà nghĩa tình đồng đội, nhà tình thương, hỗ trợ quà tết, giúp đỡ người cao tuổi, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn và các hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Để khuyến khích các phong trào phát triển, ông Thành luôn là “Nhà tài trợ” cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ở địa phương....
Năm 2023, Cựu chiến binh Trịnh Văn Thành vinh dự được nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng. Đồng thời, ông còn được các Bộ, Ngành, UBND tỉnh, huyện Phú Riềng tặng nhiều bằng khen, giấy khen, tôn vinh vì những thành quả trong sản xuất kinh doanh và những đóng góp tích cực, không ngừng nghỉ cho địa phương suốt nhiều năm qua.
Ông Hoàng Xa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, xã Long Hà, huyện Phú Riềng cho biết: ông Trịnh Văn Thành là một Cựu chiến binh gương mẫu, dù tuổi đã cao, ông vẫn luôn nỗ lực trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, mẫu mực làm gương cho con cháu noi theo. Những năm qua ông Thành đã có nhiều đóng góp cho địa phương, sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh và nhất là các cựu chiến binh khó khăn. Ông chính là một trong những Cựu binh tiêu biểu, là hạt nhân tích cực trong công tác Hội ở địa phương.
Cựu chiến binh Trịnh Văn Thành “bén duyên” với hạt điều và thành lập Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Văn Tiến Thành, tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động địa phương.
Cựu chiến binh Trịnh Văn Thành (bìa phải) hiến 1.300m2 đất mở rộng điểm trường thôn 7, trường tiểu học Vừ A Dính.

Nguồn tin: Bảo Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:10

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 7 | lượt tải:2

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:37

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Hôm nay24,744
  • Tháng hiện tại617,780
  • Tổng lượt truy cập8,556,630
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây