Trường THCS Long Tân đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Thứ tư - 31/07/2024 12:22
Những năm qua, Trường THCS Long Tân, xã Long Tân, huyện Phú Riềng luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Kết quả là vừa qua, Trường THCS Long Tân đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, đó là thành tích ấn tượng của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường.
Trường THCS Long Tân được thành lập năm 1997, trên địa bàn thôn 5, xã Long Tân. Những năm đầu, cơ sở vật chất thiếu thốn, tỷ lệ học sinh bỏ học cao, đội ngũ giáo viên chưa có nhiều kinh nghiệm,..... Khó khăn là thế, nhưng Ban giám hiệu trường đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên, các thế hệ thầy trò nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu, là một tập thể đoàn kết, từ đó chung tay xây dựng trường ngày càng phát triển, mở rộng cả về quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục.
Theo thầy Phạm Long Thiên, Hiệu trưởng nhà trường: 17 năm chưa gọi là dài nhưng đã đánh dấu một chặng đường phát triển và nỗ lực không ngừng của các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường. Đến nay, Trường THCS Long Tân đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, với đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng tốt điều kiện giảng dạy và học cho giáo viên và học sinh, nhờ vậy chất lượng dạy và học luôn được đảm bảo. Để ngày càng phát huy hiệu quả công tác giảng dạy, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo, tổ chức cho giáo viên thường xuyên được trau dồi, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.
Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, tăng cường thực hành thí nghiệm, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, giúp học sinh hứng thú, nắm bắt kiến thức trực quan, từ đó vận dụng tốt hơn vào thực tế. Các tổ chuyên môn và các giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, lựa chọn, xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp, liên môn; lồng ghép dạy học và hoạt động trải nghiệm để hình thành và phát triển ở người học năng lực tư duy độc lập, vận dụng tổng hợp và linh hoạt tri thức để giải quyết có hiệu quả các vấn đề trong học tập và cuộc sống.
Mới đây nhà trường đã được đầu tư 12 phòng học lầu khang trang, được trang bị ti vi, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giảng dạy bằng giáo án điện tử và các phần mềm hỗ trợ. Các phòng bộ môn và phòng chức năng được đầu tư đảm bảo. Trường có 2 sân cầu lông, 1 sân bóng chuyền, sân tập thể dục được phủ bóng cây xanh cho học sinh học tập và vui chơi ngoài trời. Trang bị hệ thống camera với 33 mắt, đảm bảo an ninh cũng như hỗ trợ việc theo dõi nề nếp, tác phong học sinh.
 Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường hiện có 38 thầy cô, đảm bảo đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn. Nhiều năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được nâng lên, đội tuyển học sinh giỏi các cấp được quan tâm, bồi dưỡng. Năm học 2022-2023 trường có 4 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 8 giáo viên giỏi cấp huyện; 6 học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn Vật lý, hóa học, địa lý, sinh học; 13 học sinh giỏi cấp huyện. Năm học 2023-2024, trường có 8 giáo viên giỏi cấp huyện; 8 học sinh giỏi cấp tỉnh, 21 học sinh giỏi cấp huyện. Đặc biệt, trường có 4 học sinh thi đậu vào các trường chuyên của tỉnh. Bên cạnh đó các phong trào, hội thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao  cấp tỉnh, huyện tổ chức, nhà trường cũng luôn đạt giải cao.
Thầy Phạm Long Thiên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm mục tiêu chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa để xây dựng các điều kiện đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời đây là mục tiêu nằm trong quy hoạch mạng lưới trường, một phần quan trọng trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương. Từ nhận thức đó, chi bộ, Ban giám hiệu và tập thể nhà trường và Hội phụ huynh học sinh luôn quan tâm đến mục tiêu xây dựng trường học đạt chuẩn.
Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước đã có Quyết định số 1135/QĐ-UBND công nhận thêm 4 trường THCS đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, trong đó, huyện Phú Riềng có 2 trường là: trường THCS Long Tân và THCS Long Bình.
Những năm qua, huyện Phú Riềng đã dành nhiều nguồn lưc đầu tư cho giáo dục, tỉ lệ trường học đạt chuẩn luôn vượt mức tỉnh giao. Sau khi được UBND tỉnh công nhận thêm 2 trường trên, huyện Phú Riềng đã có 23 trường học đạt chuẩn. Riêng năm 2024, mặc dù chỉ tiêu tỉnh giao là 2 trường đạt chuẩn Quốc gia, nhưng huyện Phú Riềng đã phấn đấu xây dựng từ 7 đến 8 trường, hiện công tác chỉ đạo và thực hiện đang được UBND huyện và các đơn vị nỗ lực, tăng tốc để đạt kế hoạch đề ra.
 
Trường THCS Long Tân được đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo việc dạy và học.
 
 
Chất lượng dạy và học của trường THCS Long Tân không ngừng được nâng lên.

Nguồn tin: Bảo Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về việc tiếp thu tổng hợp, ý kiến, hoàn chỉnh hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Phú Riềng.

Thời gian đăng: 18/09/2024

lượt xem: 15 | lượt tải:10

3186

Quyết định phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024

Thời gian đăng: 19/09/2024

lượt xem: 7 | lượt tải:2

3111

Quyết định vv công bố công khai số liệu dự toán điều chỉnh thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 và công khai số liệu tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023

Thời gian đăng: 10/09/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

Thông báo số 06

Thông báo Tổ chức thi vòng 2 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã huyện Phú Riềng năm 2024.

Thời gian đăng: 26/08/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:37

215

Thông báo kết quả vòng 1 và nhận đơn phúc khảo vòng 1 kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.

Thời gian đăng: 01/08/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:90
Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Hôm nay25,215
  • Tháng hiện tại618,251
  • Tổng lượt truy cập8,557,101
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây